23/04/2019 - 08:15

Tổ chức Đợt chiếu phim miễn phí kỷ niệm các ngày lễ lớn 

Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 19/5 và 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2019) sẽ diễn ra trong phạm vi cả nước từ ngày 24/4 - 20/5.

Đợt phim diễn ra trong phạm vi cả nước từ ngày 24/4 - 20/5

Có 5 phim được chọn chiếu dịp này, gồm: Phim truyện "Sống cùng lịch sử" (đạo diễn Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Thanh Vân - Hãng Phim truyện Việt Nam), phim tài liệu "Chuyện những người lính già" (đạo diễn Dương Ngọc Hòa - Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương), phim tài liệu "Sông Gianh thương nhớ" (đạo diễn Đào Đức Thanh - Hãng Phim tài liệu và khoa học trung ương), phim tài liệu "Sống giữa yêu thương" (đạo diễn Phan Huỳnh Trang - Công ty cổ phần Phim Giải phóng), phim hoạt hình "Truyền thuyết chiếc khăn Piêu" (Công ty cổ phần Hãng Phim hoạt hình Việt Nam).

Lễ khai mạc đợt chiếu phim diễn ra lúc 19h30 ngày 24/4, tại Rạp chiếu phim Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) với hai bộ phim được trình chiếu gồm: Phim truyện "Sống cùng lịch sử" và phim tài liệu "Chuyện những người lính già".

Phim truyện "Sống cùng lịch sử" nói về chuyến du lịch tới Điện Biên của nhóm ba bạn trẻ Lâm - Nga – Tùng. Tình cờ được sống lại những giây phút hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954, được chứng kiến và hòa mình vào sức trẻ yêu nước của thế hệ đi trước, những tấm gương biết hy sinh thân mình vì lý tưởng cao đẹp, ba bạn trẻ đã rút ra được những bài học sâu sắc cho riêng mình.

Phim tài liệu "Chuyện những người lính già" kể về hồi ức không thể nào quên của những cựu chiến binh - những người lính can trường trong chiến dịch Điện Biên Phủ 65 năm về trước.

Theo Báo Điện tử Chính phủ

Chia sẻ bài viết