18/06/2021 - 20:18

Tổ chức 2 đợt thi tốt nghiệp THPT năm 2021 

(CT) - Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) vừa có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT (Kỳ thi) năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Giờ học của học sinh lớp 12 Trường THPT Giai Xuân, huyện Phong Điền vào tháng 5-2021. 

Văn bản nêu: Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ GD&ÐT sẽ tổ chức đợt thi thứ 2 Kỳ thi năm 2021 cho đối tượng thí sinh không thể tham dự Kỳ thi vào các ngày 7 và 8-7. Ðợt thi thứ 2 dành cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, gồm các thí sinh thuộc nhóm F0, F1, F2 theo phân loại của ngành Y tế, thí sinh cư trú trong khu vực đang bị phong tỏa, thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị của Thủ tướng để thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. 

Bộ GD&ÐT đề nghị chủ tịch UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở GD&ÐT và các sở, ngành liên quan của địa phương tăng cường tuyên truyền chủ trương tổ chức Kỳ thi năm 2021 để tạo sự đồng thuận của xã hội. Quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế và hạn chế đi đến những nơi không thật cần thiết. UBND các tỉnh, thành phố tăng cường việc chuẩn bị tổ chức đợt 1 Kỳ thi nghiêm túc, khách quan, có các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, ưu tiên xét nghiệm, tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho những người tham gia Kỳ thi, bố trí điểm thi, phòng thi dự phòng để xử lý khi có vấn đề phát sinh về dịch COVID-19. Ðồng thời yêu cầu các địa phương rà soát, cập nhật tình hình thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 không thể dự thi trong đợt 1, gửi về Bộ trước ngày 5-7.

Dựa trên đề nghị (nếu có) của chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, thực tế diễn biến dịch bệnh, Bộ sẽ quyết định thời gian cụ thể tổ chức đợt thi thứ 2 và hướng dẫn tổ chức đợt thi này.

Trước đó, lãnh đạo Bộ GD&ÐT đã xây dựng các kịch bản khác nhau tổ chức Kỳ thi 2021. Trong đó, có phương án tổ chức đợt thi thứ 2 cho các thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tùy theo tình hình thực tế, Bộ sẽ có quyết định chính thức vào trước thời điểm tổ chức Kỳ thi (đợt 1).

Kỳ thi năm 2021 cả nước có hơn 1 triệu thí sinh tham gia.

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết