01/06/2023 - 13:18

Tình thương “Nơi giấc mơ tìm về” 

BẢO LAM

Lớn lên trong tình thương của bà nội, những tưởng cuộc đời chàng trai trẻ sẽ trôi qua êm đềm nhưng bỗng sự thật bị phơi bày. Người bà mà anh quý trọng, yêu thương không là ruột thịt; lại còn liên quan đến bí mật cái chết của cha mẹ năm xưa... Phim dài 40 tập, phát sóng lúc 21h từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần trên kênh VTV1.

Bà Lan (NSND Lê Khanh, giữa) và Gia An (Lãnh Thanh, phải) trong phim.

Bà Lan (NSND Lê Khanh) - doanh nhân giàu có - một mình lèo lái công ty gia đình và nuôi dạy cháu nội. Mặc dù thương yêu cháu hết lòng, nhưng bà Lan rất nguyên tắc và hay áp đặt, khiến Gia An (Lãnh Thanh) luôn thấy ngột ngạt. Cha mẹ mất vì tai nạn, Gia An từ nhỏ đã sống cùng bà Lan. Tính tình phóng khoáng và yêu thích tự do, nên sau khi du học về Gia An không muốn tiếp nhận công ty theo nguyện vọng của bà Lan mà tự gầy dựng sự nghiệp riêng.

Trước hàng loạt tình huống phải nhờ đến sự trợ giúp của bà Lan, Gia An buộc phải thỏa hiệp, trở về công ty một cách bất đắc dĩ. Bà Lan đã để hai phụ tá đắc lực của mình là ông Kình (NSƯT Ðỗ Kỷ) - Phó Giám đốc công ty và Phương (Việt Hoa) - thư ký riêng của bà, trợ giúp Gia An trong quá trình làm quen và quản lý công ty. Bà Lan còn cho Phương toàn quyền giám sát và xử lý những sai phạm của Gia An trong quá trình làm việc. Trong khi đó, Phương và Gia An có mâu thuẫn từ trước, nên Gia An càng tỏ thái độ bất hợp tác trong mọi việc.

Ðể Gia An có thêm không gian hòa nhập với công ty, bà Lan dần buông bỏ bớt công việc, dành nhiều thời gian hơn cho dự án viện dưỡng lão tư nhân. Tại đây, bà gặp gỡ những người bạn phù hợp, chia sẻ vui buồn. Tuy nhiên, ngay khi Gia An dần thích ứng với công ty, thì Mai Anh, người yêu cũ của Gia An, vô tình tiết lộ sự thật bà Lan và Gia An không phải bà cháu ruột. Cái chết của cha mẹ Gia An có liên quan đến bà Lan...

“Nơi giấc mơ tìm về” có đề tài quen thuộc về gia đình và hành trình trưởng thành của những người trẻ. Câu chuyện không mới nhưng vẫn tạo được sức hút vì đề cập đến những mối quan hệ quen thuộc trong cuộc sống: tình thân, tình yêu, tình bạn. Khoảng cách về thế hệ, sự khác biệt trong suy nghĩ và cả những hiểu lầm liên tiếp khiến tình thân dần rạn nứt, tưởng chừng không thể hàn gắn. Nhưng chính sự thấu hiểu, sự chân thành đã giúp bà Lan và Gia An vượt qua những thù hận và sai lầm Ðể rồi nhận ra trong cuộc đời này, tình thương giữa người và người nhiều khi quan trọng hơn cả chuyện có phải là ruột thịt hay không. Hành trình trưởng thành của Gia An phải trải qua nhiều thử thách để nhận ra đâu là giá trị thực của cuộc sống. Nếm trải thất bại, khó khăn giúp những người trẻ như Phương, Gia An được rèn luyện, chứng minh năng lực và biết quý trọng tình cảm từ những mối quan hệ xung quanh.

Trở lại với phim truyền hình sau 5 năm, NSND Lê Khanh đảm nhận vai bà Lan, được xem là thử thách mới mẻ trong sự nghiệp diễn xuất của bà, cũng là điểm tạo sức hấp dẫn cho phim.

Chia sẻ bài viết