07/01/2018 - 08:59

Tiết lộ gây chấn động về sức khỏe của Tổng thống Trump 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson vừa lên tiếng bảo vệ Tổng thống Donald Trump, sau khi quyển sách “Fire and Fury: Inside the Trump White House” (tạm dịch: “Lửa và Cuồng nộ: Bên trong Nhà Trắng của Trump”) của tác giả Michael Wolff đưa ra những thông tin gây tranh cãi về sức khỏe tinh thần của người đứng đầu cường quốc số 1 thế giới.

Tác giả Michael Wolff (trái) và quyển sách đầy thông tin gây tranh cãi về Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NECN

“Tôi chưa bao giờ đặt câu hỏi về sức khỏe tinh thần của ông ấy. Tôi không có lý do gì để đặt nghi vấn về sức khỏe tinh thần của ông ấy. Ông không phải là một tổng thống điển hình trong quá khứ. Tôi nghĩ điều đó được công nhận. Đó cũng là lý do người dân Mỹ chọn ông ấy”- ông Tillerson nói trong buổi phỏng vấn với hãng tin CNN hôm 5-1.

Theo thông tin được tiết lộ trước đó từ quyển sách nói trên, cựu chiến lược gia trưởng Stephen Bannon (người từng được ví là nhân vật quyền lực thứ 2 tại Nhà Trắng) nói rằng Tổng thống Trump tự lặp đi lặp lại câu chuyện và được một số người nhìn nhận như là “bán mù chữ”. Trong một bài viết gửi đến báo The Hollywood Reporter, tác giả Wolff khẳng định vị tổng thống 71 tuổi thường lặp đi lặp lại câu chuyện từng từ một trong vòng 10 phút, cũng như ngày càng mau quên và không nhận ra bạn bè cũ.

Còn trong buổi phỏng vấn với NBC, ông Wolff khẳng định đã nói chuyện với Tổng thống Trump về các ghi chép, cũng như mọi nhân vật được ông phỏng vấn đều mô tả giống nhau về ông chủ Nhà Trắng. Theo tác giả này, “100% những người xung quanh ông Trump - bao gồm các cố vấn cao cấp, thành viên gia đình - đã đặt nghi vấn về khả năng hiểu biết và sự phù hợp của ông Trump đối với chức vụ tổng thống”.

Về phần mình, Tổng thống Trump tuyên bố trên Twitter rằng chưa từng cho phép Wolff bước vào Nhà Trắng cũng như chưa bao giờ nói chuyện với ông này về quyển sách vừa được xuất bản sớm sáng  5-1. Ông còn chỉ trích quyển sách đầy “những dối trá, thông tin sai lệch và những nguồn không tồn tại”. Tương tự, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết những cáo buộc trong quyển sách của Wolff là sai sự thật.

NG. CÁT (Theo AFP, NBC)

Chia sẻ bài viết