22/04/2008 - 09:23

Tiếp xúc cử tri Cần Thơ, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ:
Chính phủ sẽ kiềm chế được đà lạm phát

* Khánh thành trường mẫu giáo do Quỹ tình nghĩa của Bộ Công an trao tặng

(CT)- Ngày 21-4-2008, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công An, đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri ở huyện Vĩnh Thạnh.

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đã đề nghị Chính phủ, thành phố quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông để tạo thêm điều kiện cho huyện phát triển kinh tế – xã hội; đồng thời, chú trọng công tác giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường, hỗ trợ học sinh nghèo có điều kiện đến trường. Cử tri cũng cho rằng, công tác xây dựng pháp luật của Quốc hội thời gian qua có nhiều tiến bộ, nhiều luật có ý nghĩa rất lớn đối với đời sống người dân. Tuy nhiên, công tác triển khai, thực thi pháp luật của một số cơ quan chức năng vẫn còn hạn chế nhất định. Cụ thể như công tác bồi thường thiệt hại, tái định cư đối với người dân trong vùng thực hiện dự án chưa tốt, vẫn còn một bộ phận người dân di dời đến nơi ở mới “chưa bằng hoặc hơn” nơi ở cũ...

Tại buổi tiếp xúc, bên cạnh việc thông báo cho đến cử tri những nội dung dự kiến sẽ được thảo luận, cho ý kiến, thông qua tại kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XII sắp tới, Đại tướng Lê Hồng Anh còn trao đổi với cử tri là cán bộ chủ chốt, trí thức, doanh nghiệp về tình hình phát triển kinh tế, trật tự, an toàn xã hội của đất nước. Đại tướng cho biết Chính phủ đã và đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp để kiềm chế lạm phát và sẽ thu được nhiều hiệu quả tích cực. Đại tướng Lê Hồng Anh cũng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Vĩnh Thạnh cần quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh được đến trường học tập, góp phần nâng cao dân trí.

* Cùng ngày, Đại tướng Lê Hồng Anh, cùng lãnh đạo Sở Công an TP Cần Thơ đã đến thăm và cắt băng khánh thành Trường mẫu giáo Thạnh An 1. Đây là ngôi trường được xây dựng từ nguồn Quỹ Tình nghĩa của Bộ công An trao tặng. Trường mẫu giáo Thạnh An 1 được xây dựng trên diện tích 600m2, có quy mô 3 phòng học và 1 phòng ăn với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng; trong đó, Quỹ Tình nghĩa của Bộ công An tặng 706 triệu đồng xây dựng cơ sở vật chất; ngân sách của huyện Vĩnh Thạnh đầu tư bàn ghế, đồ dùng học tập,...

QUỐC TRƯỞNG

Chia sẻ bài viết