14/02/2020 - 21:10

Tiếp tục kêu gọi người dân hiến máu 

Hàng trăm cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ hiến máu

(CT)- Sáng 13-2-2020, Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP Cần Thơ diễn ra ngày hội “Chia sẻ giọt máu yêu thương”.

Tại ngày hội, đã tiếp nhận 98 đơn vị máu từ các cán bộ, nhân viên BV hiến tặng. Hoạt động này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của công đoàn ngành y tế và góp phần nêu cao tinh thần tương thân tương ái, nâng cao nhận thức của mọi người về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu trong cấp cứu và điều trị.

Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ hiến tặng 98 đơn vị máu.

Bà Trương Thị Minh Thu, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế TP Cần Thơ, cho biết, công đoàn ngành đã có công văn gởi các đơn vị y tế, kêu gọi các công đoàn cơ sở trực thuộc vận động công đoàn viên tham gia hiến máu. Bản thân bà Trương Thị Minh Thu cùng các cán bộ, công chức, viên chức của Sở Y tế TP Cần Thơ cũng tham gia hiến máu.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Xuân Việt, Giám đốc BV Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ, cho biết: Trong ngày 13-2, BV đã tiếp nhận 615 đơn vị máu từ người hiến máu tình nguyện. Trong đó, cán bộ y tế, các sở, ban, ngành, người dân đến hiến tại BV là 256 đơn vị, còn lại hiến tại cộng đồng. Mấy ngày gần đây, cán bộ, nhân viên, người dân đến BV hiến máu rất đông. Nâng lượng máu BV còn dự trữ lên 2.200 đơn vị máu (tính đến sáng 13-2). Tuy nhiên, lượng máu này chưa đủ để cấp cho điều trị, chúng tôi chỉ ưu tiên cấp cho cấp cứu bệnh nhân. BV kêu gọi người dân tiếp tục hiến máu cứu người.

Tin, ảnh: H.Hoa

Chia sẻ bài viết