22/07/2008 - 21:00

Làm thẩm mỹ để “giải hạn”

Tiền mất, tật mang

Anh chạy xe ôm, chị bán hàng rong, bà giặt quần áo thuê, ông vá vỏ xe máy vỉa hè bỗng đổ xô đi cắt mắt, bơm môi, sửa mũi với mục đích hóa giải “kiếp nghèo”. Phong trào đi làm thẩm mỹ để giải hạn còn lan nhanh đến những vùng nông thôn hẻo lánh ở tỉnh Long An. Nhiều nông dân đi vay tiền với lãi suất cắt cổ để hóa kiếp những đường nét trên khuôn mặt bị xem là vận rủi đã đem bám họ từ khi cất tiếng chào đời.

Cả nhà đi thẩm mỹ viện

Một năm trước, nhiều người ở phường 2, thị xã Tân An (Long An) bỗng giật mình khi thấy bà T. vay tiền lên TPHCM cắt, sửa mũi, bơm môi mất cả chục triệu đồng. Bà T. giải thích sở dĩ phải đi làm thẩm mỹ là để hóa giải cái nghèo đã đeo đẳng bà mấy chục năm qua. Đôi môi bà lúc nào cũng khô tái nên quan hệ làm ăn không thuận lợi, thường bị mang tai tiếng về lời ăn tiếng nói. Hai mí mắt xệ, chảy dài xuống má là điềm khổ lụy, do cánh cửa tâm hồn không có sinh khí. Còn hai cánh mũi phình to không thể nào giữ được tiền, ngay cả khi trúng số độc đắc. Những cái xấu đó còn làm khổ bà trong đời sống vợ chồng, ông xã lúc nào cũng sống xa nhà.

Bà T. còn bảo cô con gái bằng mọi giá phải đưa thằng rể lên TPHCM làm cho sống mũi thẳng, cao lên. Còn để cái sống mũi gãy như thế thì suốt đời chỉ chạy xe ôm mà thôi. Cô con gái nghe theo, vay 6 triệu đồng để bà T. dẫn chàng rể đi làm thẩm mỹ. Sau khi làm thẩm mỹ, chồng cô phải nghỉ chạy xe ôm cả tháng do cái mũi bị xưng vù. Bà còn bảo đứa con gái muốn giữ chồng, giữ tiền phải cắt mắt một mí thành hai mí, chừng ấy cánh cửa tâm hồn sẽ thông thoáng hơn, nhìn về tương lai rộng mở hơn. Không chỉ những người trong nhà, mà cả dòng họ bà T. đều nghe bà đi làm thẩm mỹ để giải hạn kiếp nghèo. Chị Th., người cháu gọi bà T. bằng dì, ngụ tại phường 6, thị xã Tân An, kiếm sống bằng nghề bán hàng rong, cũng bấm bụng vay 6 triệu đồng với lãi suất 10%/tháng để theo bà làm thẩm mỹ. Chị Th. tâm sự: “Tôi năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi, có tới hai đời chồng, nhưng ông nào cũng bỏ đi theo người đàn bà khác mà không để lại cho tôi đứa con nào bầu bạn. Dì T. nhờ thầy tướng số “xủ quẻ” chính cái mũi thấp, có một đường gãy nhỏ nằm giữa đôi mắt nên phải sống cô độc. Muốn hóa giải phải xóa đường gãy, nâng cao sống mũi lên vài phân, tự khắc có người đàn ông đến sống với chị suốt quãng đời còn lại”. Chị Th. làm theo bà T. tính đến nay đã được ba tháng, nhưng có hơn phân nửa thời gian phải đi bệnh viện khám, điều trị do bị nhiễm trùng, đau nhức không sao ngủ được. Chị Th. đang chờ đợi sự hóa giải của số kiếp cô độc của mình. Còn chờ đợi đến bao giờ thì bản thân chị cũng không thể nào biết được.

* Đội lốt thần linh làm “cò” thẩm mỹ

Theo anh H., nông dân ở xã Lợi Bình Nhơn, thị xã Tân An, người gọi bà T. bằng cô, cho biết một tháng trước bà cô đến chơi bảo có cảm giác có một điềm xấu trên gương mặt vợ anh. Điểm xấu đó ngăn cản vợ chồng anh làm giàu. Bà cô còn bảo muốn biết điểm xấu đó ở đâu, phải khắc phục ra sao thì theo bà lên TPHCM xem tướng số sẽ rõ. Mấy ngày sau, chị L., vợ anh H. theo chân bà cô chồng lên quận 5, TPHCM gặp một phụ nữ tuổi ngoài ngũ tuần nhờ xem điểm khiếm khuyết trên gương mặt. Tại đây, chị L. phải xếp hàng chờ đến lượt để được bà thầy “xủ quẻ”. Chị L. nghe nhiều người gọi bà thầy “tướng số” bằng cái tên thân thiện là cô Hai Ch.

Sau khi nhìn ngắm gương mặt chị L. bà Ch. phán mỡ mí mắt nhiều làm cho đôi mắt lúc nào cũng khép hờ, che khuất những vận may. Nếu để như vậy, chẳng những làm ăn không có dư mà anh chồng ở nhà ngày càng ngu muội do nghe lời bạn bè lao vào con đường chè chén, nghiện ngập. Chỉ cần lấy lớp mỡ đó ra là hóa giải được tất cả, vì đây là một gương mặt thể hiện sự giàu sang, phú quý của một người đàn bà. Theo chỉ dẫn của bà thầy “tướng số”, chị L. đến thẩm mỹ viện gần đó phẫu thuật lấy mỡ mí mắt ngay trong ngày theo chân bà cô chồng đến TPHCM. Anh X. ở xã Khánh Hậu, thị xã Tân An (Long An) kể lại, hầu như người nào đến xem bói trên gương mặt đều có nhược điểm cần khắc phục bằng phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi “xủ quẻ” cho ai đó, bà đều cho biết giá phẫu thuật điểm xấu trên gương mặt của người đó là bao nhiêu, chẳng hạn giá căng da mặt là 6 triệu đồng, nâng mũi 4 triệu đồng, lấy mỡ mí mắt 4 triệu đồng, phá nốt ruồi 50.000 đồng... Đối với anh X., nhược điểm lớn nhất là nốt ruồi nằm giữa sống mũi nên mọi sự may mắn đều bị ngăn chặn từ xa. Nhược điểm thứ hai là lỗ mũi quá to, tiền vào cửa trước là đi ngay ra cửa sau, không giữ được. Nghe lời cô Hai Ch. anh đến thẩm mỹ viện cách đó vài chục bước chân phá nốt ruồi, cắt và khép hai cánh mũi lại trông nhỏ hơn trước. Khốn nỗi, anh X. vừa làm thẩm mỹ xong thì trộm đột nhập vào nhà lấy mất chiếc Future Neo mới mua chưa được hai tuần.

Anh X. còn cho biết, có lần anh dẫn người bạn cùng quê đến cô Hai Ch. xem gương mặt vì sao quan hệ làm ăn chỗ nào cũng không thành. Ngó sơ qua, cô Hai Ch. phán: “Tại cái vành môi vanh vảnh của anh mà ra. Nên hóa giải bằng phẫu thuật thẩm mỹ”. Lần này, cô Hai Ch. cũng hướng dẫn đến thẩm mỹ viên mà anh X. đã đốt nốt ruồi, sửa mũi. Anh X. cho rằng việc cô Hai Ch. bỏ công xem tướng miễn phí hết người này đến người khác là nhằm mục đích hưởng hoa hồng từ những thẩm mỹ viện nhận khách từ đến phẫu thuật sau khi xem bói. Anh X. cho rằng đây là bà “cò” thẩm mỹ “tầm cỡ” do biết đánh vào sự mê tín, nhẹ dạ của dân nghèo.

HOA HẠ

Chia sẻ bài viết