27/05/2023 - 08:29

Tiện dụng với máy làm sữa hạt, máy xay sinh tố mini 

 Bài, ảnh: KIM PHÚC

Thời gian gần đây, eat clean trở thành một xu hướng ăn uống lành mạnh được nhiều người chia sẻ và duy trì thực hiện. Hòa cùng xu thế đó, trên thị trường xuất hiện nhiều thiết bị, dụng cụ hỗ trợ khâu chế biến nhanh chóng và tiện lợi. Trong đó phải kể đến máy làm sữa hạt và máy xay sinh tố mini trợ thủ làm nên những ly sữa, sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà.

Với ưu điểm nhỏ gọn, máy xay sinh tố mini phù hợp với không gian nhỏ hẹp và tiện di chuyển.

Thay vì sử dụng sữa hạt đóng gói sẵn, nhiều gia đình lựa chọn tự làm sữa hạt tại nhà. Các dòng máy làm sữa hạt cũng theo xu hướng này trở nên đa dạng hơn với chức năng xay nấu đa năng hỗ trợ chế biến, nấu nướng đa dạng món ăn khác nhau như nấu súp, cháo, xay sinh tố hoặc hấp đồ ăn.

Chị Trần Thị Thanh Tâm ở đường Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều, chia sẻ: "Qua tìm hiểu sữa hạt là món đồ uống tốt cho sức khỏe được làm từ ngũ cốc, các loại hạt trồng tự nhiên và kết hợp các loại rau, củ, quả với nhau. Do vậy, tôi mạnh dạn đầu tư mua máy làm sữa hạt để có thể tự tay chế biến các loại sữa hạt an toàn, vệ sinh và hợp sở thích của các thành viên trong gia đình. Máy sử dụng đơn giản, ngoài làm sữa hạt còn có thể nấu cháo, rất tiện dụng!"…

Máy làm sữa hạt để chế biến sữa từ các loại đậu và hạt. Vì phải xay nghiền những nguyên liệu cứng nên máy có cấu tạo và chức năng gần như tương tự với máy xay sinh tố nhưng được tích hợp lưỡi dao nhiều cạnh và sắc hơn, giúp việc xay các loại nguyên liệu được nhuyễn mịn hơn. Máy làm sữa hạt thường được cấu tạo từ 5 bộ phận chính gồm có: cối xay có chất liệu là thủy tinh hoặc nhựa cứng ABS, nhựa PP; lưỡi dao làm bằng inox, có từ 6 đến 8 cánh. Máy được tích hợp motor có công suất lớn kết nối với lưỡi dao đa năng giúp nghiền nát các loại với tốc độ cao trong một thời gian ngắn. Mâm nhiệt là bộ phận tạo nhiệt và nấu của máy làm sữa hạt. Mâm nhiệt được đặt ở dưới đáy của cối xay giúp làm nóng và đun sôi thức ăn hay các loại sữa ngay trên máy. Bảng điều khiển thường được thiết kế dưới dạng màn hình cảm ứng hoặc bảng điều khiển cơ với các nút và núm xoay.

Cũng giống như máy xay sinh tố, máy làm sữa hạt có cơ chế vận hành đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết cho vào trong cối thủy tinh của máy cùng lượng nước vừa đủ. Sau đó cắm điện, lắp đúng phần khớp của cối thủy tinh, nắp cối và phần thân máy. Khởi động máy và chọn chế độ làm sữa phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài chức năng làm sữa hạt, hiện nay máy còn được tích hợp thêm nhiều chức năng hữu dụng khác như nấu cháo, xay sinh tố, làm bột từ hạt... Cùng đó, các nhà sản xuất bổ sung thêm những tính năng ưu việt cho máy như chế độ hẹn giờ, chế độ tự vệ sinh sau khi sử dụng, khóa nắp chống tràn, nấu nhanh, nấu chậm, chế độ sữa nóng hoặc lạnh… Có rất nhiều nguồn bán máy làm sữa hạt trên thị trường, trong đó, một số thương hiệu phổ biến được người dùng ưa chuộng như Unie, Tefal, Kangaroo, Bluestone, Magic, Mishio, Ranbem, Kalite... có giá trên dưới 2 triệu đồng/máy.

Với nhu cầu đơn thuần chỉ xay sinh tố, máy xay sinh tố mini là lựa chọn phù hợp, nhỏ, nhẹ và tiết kiệm chi phí so với máy xay sinh tố thông thường. Máy xay sinh tố mini là một thiết bị chuyên dụng để xay sinh tố có kích thước và trọng lượng rất nhỏ gọn, có thể cầm một cách dễ dàng chỉ bằng một tay. Do vậy, tính linh hoạt cao, phù hợp đem theo bên người. Dung tích cối xay thấp, thường từ 500ml trở lại. Về cấu tạo, máy cũng gồm 2 phần cơ bản: thân máy chứa động cơ, nút điều khiển; cối xay làm từ nhựa hoặc thủy tinh chịu lực.

Máy xay sinh tố mini ngày càng được cải tiến và đa dạng hóa về mẫu mã, màu sắc. Trên thị trường hiện có máy xay sinh tố mini dùng pin, phù hợp mang theo trong các chuyến dã ngoại, du lịch. Loại máy dùng điện, không phải lo về việc sạc pin hay pin bị hư. Dựa theo cấu tạo cối xay, có 2 loại, gồm: loại có cối xay gắn liền và loại có thể dùng cối xay làm chai đựng. Với loại cối xay làm chai đựng, sau khi xay sinh tố xong chỉ cần lấy cối ra, đóng nắp lại là có thể dùng làm chai đựng. Như vậy, không cần phải chuyển sang ly hay chai khác. Một số thương hiệu máy xay sinh tố mini phổ biến trên thị trường hiện nay như Xiaomi, Lock&Lock, Philips, Electrolux, Braun, Bear, Deerma… giá trên dưới 300.000 đồng/sản phẩm.

Máy làm sữa hạt và máy xay sinh tố mini được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện máy gia dụng trên địa bàn thành phố. So với kênh truyền thống, trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử, các sản phẩm này đa dạng và phong phú hơn cả về thương hiệu, giá bán. Để chọn sản phẩm tốt và chất lượng, người dùng cần quan tâm đến thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ của máy. Bởi việc mua phải hàng kém chất lượng không những mang lại hiệu quả thấp trong chế biến mà còn gây nguy hiểm cho người sử dụng. Người dùng nên chọn những điểm kinh doanh uy tín để được tư vấn sản phẩm phù hợp và có chế độ bảo hành…

Chia sẻ bài viết