06/11/2009 - 22:11

U 23 Việt Nam gặp U 23 Trung Quốc, 20 giờ, ngày 7-11

"Thuốc thử liều cao"

U23 Việt Nam khởi đầu khá suôn sẻ khi thắng Singapore 1-0 trong một thế trận lấn lướt với những “mảng miếng” tấn công khá rõ ràng. Trong hai hiệp đấu, U23 Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn từ những cú dứt điểm từ xa với sự tham gia tích cực của các tiền vệ, những pha chuyền bóng “xẻ biên”, chọc khe khá bén cho tiền đạo cắm Phan Thanh Bình dứt điểm. Điểm sáng mà làm “thầy Tô” và người hâm mộ hài lòng là tinh thần thi đấu hừng hực khí thế của U23 Việt Nam.

Tiền đạo Phan Thanh Bình (phải) đang có phong độ tốt. Ảnh: VnExpress 

Tuy nhiên, qua trận đấu, U23 Việt Nam bộc lộ không ít yếu kém: trước hết là chuyền bóng thiếu chính xác; nhiều tình huống phối hợp tấn công rối rắm, làm giảm yếu tố bất ngờ, hàng phòng ngự hay mất tập trung, chủ quan; và cuối cùng là hiệu quả săn bàn chưa cao: vô số tình huống ghi bàn nhưng chỉ có 1 quả thành bàn từ sự dứt điểm của Thanh Bình. HLV Calisto cũng thừa nhận: “Hàng phòng ngự U23 Việt Nam còn phạm một số sai lầm. Nếu cứ chơi như vậy thì chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi gặp Trung Quốc”. Thực ra, khó đòi hỏi U23 Việt Nam chơi hoàn thiện bởi đội hình còn quá mới, đang trong quá trình thử nghiệm hướng đến SEA Games 25.

U23 Trung Quốc hòa Thái Lan 2-2 trong thế trận áp đảo, cho thấy họ là đội bóng mạnh. U23 Trung Quốc có những đường chuyền bóng dài cho các tiền đạo bứt phá rất nguy hiểm. Khả năng phối hợp bóng ngắn của họ cũng đa dạng và ăn ý. Đội hình Trung Quốc, đáng chú ý trong là các mũi nhọn:Gao Di, Zhou Liao, Wang Hao – đều có khả năng kỹ thuật và đột phá vào thẳng khung thành đối phương. Tuy nhiên, họ chỉ mới được 1 điểm nên sẽ tung hết sức trong cuộc gặp U23 Việt Nam để tranh chấp chiếc cúp vô địch - mà họ được xem là ứng cử viên sáng giá nhất. Tuy vậy, hàng phòng ngự của U23 Trung Quốc cũng “có vấn đề” khi để Thái Lan ghi 2 bàn thắng khá dễ dàng.

U23 Trung Quốc mạnh hơn nhiều so với U23 Singapore là bài kiểm tra hiệu quả cho đội hình của U23 Việt Nam. Kết quả cũng quan trọng, nhưng điều mà người hâm mộ chờ đợi nhất ở U23 Việt Nam là họ sẽ tiếp tục duy trì tinh thần thi đấu “có lửa”, phát huy những điểm mạnh và nhanh chóng khắc phục những nhược điểm.

Dự đoán: U23 Trung Quốc thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết