25/08/2011 - 08:16

ĐỒNG CHÍ TRẦN THANH MẪN, ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, BÍ THƯ THÀNH ỦY:

Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên an tâm nhập ngũ

* BÌNH THỦY: Họp mặt 16 đảng viên chuẩn bị nhập ngũ năm 2011

(CT)- Ngày 24-8-2011, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; cùng các đồng chí trong Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã đến kiểm tra công tác tuyển quân năm 2011 tại quận Thốt Nốt, một trong 5 địa phương giao quân đợt 2 năm 2011.

Theo báo cáo của Hội đồng NVQS quận Thốt Nốt, năm nay quận tuyển chọn 190 thanh niên lên đường nhập ngũ trong các đơn vị Bộ Quốc phòng và 25 thanh niên nhập ngũ trong lực lượng Công an Nhân dân. Sau khi nắm nguồn và tổ chức bình nghị bước 1 tại khu dân cư, Hội đồng NVQS các phường trong quận đã điều động 570 thanh niên khám tuyển, kết quả có 326 thanh niên trúng tuyển. Qua tổ chức bình nghị bước 2, Hội đồng NVQS quận đã ra lệnh gọi nhập ngũ đối với 237 thanh niên (10% thanh niên dự phòng); trong đó, có 15 đảng viên, 16 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật, 50% thanh niên có trình độ THPT. Đa số thanh niên được trao lệnh gọi nhập ngũ an tâm tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Thành ủy đánh giá cao công tác tuyển quân năm 2011 của quận Thốt Nốt và yêu cầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể quận Thốt Nốt tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS cho thanh niên; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm giúp đỡ gia đình thanh niên chuẩn bị nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, tạo điều kiện cho các quân nhân vừa hoàn thành NVQS trở về địa phương sớm ổn định cuộc sống. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu Hội đồng NVQS quận chỉ đạo thực hiện Hội trại tòng quân, lễ giao nhận quân long trọng, trang nghiêm và ý nghĩa...

* Cùng ngày, Thường trực Quận ủy Bình Thủy tổ chức buổi họp mặt 16 đảng viên chuẩn bị nhập ngũ năm 2011. Tại buổi họp mặt, các đảng viên chuẩn bị nhập ngũ được sinh hoạt những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam; những quy định đảng viên không được làm, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống yêu nước của quân và dân ta... Dịp này, mỗi đảng viên chuẩn bị nhập ngũ được tặng một cuốn sổ sinh hoạt Đảng và 1 phần quà trị giá 200 ngàn đồng.

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết