12/04/2008 - 08:55

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết, có trách nhiệm với đất nước của cử tri Hải Phòng

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa 12, ngày 11-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 12 thành phố Hải Phòng đã tiếp xúc cử tri tại quận Ngô Quyền và Trường Đại học Hàng hải.

Cử tri quận Ngô Quyền và trường đại học Hàng hải thành phố Hải Phòng bày tỏ tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, quyết nghị đúng đắn của Quốc hội và các giải pháp điều hành của Chính phủ tiếp tục đưa đất nước phát triển, ngày càng hội nhập sâu rộng, hiệu quả với nền kinh tế thế giới. Các giải pháp “cả gói’’ về kiềm chế lạm phát mới đây của Chính phủ đã bước đầu phát huy tác dụng trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang trong lúc khó khăn. Cử tri thành phố Hải Phòng vui mừng trước những cải tiến, đổi mới của Quốc hội khóa 12, thể hiện trong các phiên họp, cách thức điều hành, chất vấn cũng như trong các cuộc tiếp xúc cử tri.

Thủ tướng và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng cũng đã lắng nghe cử tri bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và nhiều kiến nghị của người dân liên quan đến sự phát triển của đất nước nói chung và của thành phố Hải Phòng nói riêng. Trong đó, các cử tri đề nghị Trung ương quan tâm đầu tư, đẩy nhanh các dự án phát triển cơ sở hạ tầng ở Hải Phòng như đường giao thông, hệ thống cảng, các công trình phúc lợi tại các khu dân cư nghèo; hạn chế chuyển đổi diện tích canh tác nông nghiệp, nhà là đất trồng lúa sang phát triển công nghiệp. Các cử tri cũng đề nghị thành phố thực hiện sớm và đầy đủ chính sách trợ giúp đối tượng bảo trợ xã hội theo Nghị định của Chính phủ; đẩy mạnh cải cách hành chính về các lĩnh vực liên quan trực tiếp tới người dân; thực hiện đền bù cho các hộ dân GPMB sát với giá thực tế và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng là “đến nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ’’. Cử tri đề nghị Chính phủ quan tâm chỉ đạo nâng cao hơn nữa công tác cải cách tư pháp, nhất là đề cao trách nhiệm và nâng cao năng lực của các cơ quan thi hành luật pháp; đồng thời có biện pháp giải quyết tình trạng học sinh bỏ học; liên kết trong đào tạo nghề cho ngành hàng hải và giải quyết vốn cho học sinh vay; phát triển kinh tế biển; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tư nhân phát triển sản xuất kinh doanh trong khi áp dụng các biện pháp kiềm chế lạm phát....

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và trân trọng tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết, có trách nhiệm với đất nước của cử tri Hải Phòng. Sau khi khái quát những thuận lợi và khó khăn của đất nước đang trải qua, Thủ tướng nêu rõ mục tiêu hàng đầu của Chính phủ hiện nay là ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và duy trì tăng trưởng bền vững. Theo đó, Chính phủ đang chỉ đạo quyết liệt các bộ, ngành và các địa phương triển khai quyết liệt 8 nhóm giải pháp kiềm chế lạm phát, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, chính sách thuế và vốn hỗ trợ doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sản xuất phát triển và xuất khẩu, giảm nhập siêu. Thủ tướng đề nghị cử tri thành phố tăng cường giám sát việc thực hiện các chính sách của Chính phủ, nhất là các chính sách về an sinh xã hội, kêu gọi cử tri chung sức, chung lòng cùng Đảng, Nhà nước vượt qua khó khăn trước mắt, đưa đất nước phát triển bền vững.

T.T (TTXVN)

Chia sẻ bài viết