26/09/2009 - 08:39

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh thông xe cầu Vĩnh Tuy

Vào hồi 9 giờ 40 phút sáng 25-9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chính thức phát lệnh thông xe cầu Vĩnh Tuy- một trong những công trình trọng điểm kỷ niệm Thủ đô 1.000 năm tuổi.

Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo Thành phố, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan trong công tác lãnh đạo chỉ đạo, điều hành; sự cố gắng của cán bộ, công nhân các doanh nghiệp và đồng bào Thủ đô trong việc khắc phục khó khăn, xây dựng thành công cây cầu có ý nghĩa quan trọng này. Thủ tướng ngợi khen tập thể Ban quản lý Dự án, các đơn vị thiết kế, giám sát, nhà thầu thi công, kỹ sư, công nhân đã làm việc liên tục hơn 1.300 ngày đêm vất vả để Thủ đô có thêm một công trình lớn, hiện đại, có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Thủ tướng cho rằng, đây là sự kiện đánh dấu mốc trưởng thành, phát triển của ngành xây dựng cầu Việt Nam nói riêng và việc phát huy nội lực nói chung qua việc tự thiết kế, thi công, quản lý công trình. “Chính phủ sẽ làm hết sức mình, ủng hộ, hỗ trợ để Thủ đô ngày càng có thêm những công trình mang lại nhiều lợi ích, hiệu quả, thiết thực phục vụ nhân dân, để Thủ đô phát triển bền vững, ngày càng giàu mạnh, góp phần xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ hằng mong đợi”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng mong muốn các cơ quan của Chính phủ cùng với lãnh đạo thành phố Hà Nội thúc đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình cầu Nhật Tân- một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô. Công trình hoàn thành sẽ hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 của Hà Nội và rút ngắn tuyến đường từ trung tâm Thành phố đến Sân bay quốc tế Nội Bài.

Cầu Vĩnh Tuy có kết cấu chuỗi nhịp chính vượt sông lớn nhất với 8 nhịp liên tục đúc hẫng dài 990m, có nhịp đúc hẫng lớn nhất với 135m; chiều dài cầu chính và cầu dẫn bằng bê tông, bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất với 3,7km vượt sông Hồng, 6km đường dẫn hai đầu cầu và cầu vượt quốc lộ 5 gần 400m. Dự án cầu Vĩnh Tuy được khởi công xây dựng ngày 3-2-2005 do UBND thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư trên 3.500 tỉ đồng được Chính phủ cho phép huy động từ nguồn trái phiếu xây dựng Thủ đô và các nguồn kinh phí khác.

THANH BÌNH (TTXVN)

THANH BÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết