24/03/2009 - 08:45

Thủ môn Dương Hồng Sơn đoạt “Quả bóng vàng Việt Nam 2008”

* Đỗ Thị Ngọc Châm - “Quả bóng Vàng Việt Nam 2008” dành cho cầu thủ nữ

(CT)- Lễ trao giải thưởng “Quả bóng vàng Việt Nam 2008” do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức lần thứ 14 đã diễn ra tại Nhà hát lớn TP HCM tối 23-3-2009. Giải thưởng này do các chuyên gia bóng đá, HLV và nhà báo thể thao trong nước bầu chọn.

Thủ môn Dương Hồng Sơn đã được trao danh hiệu “Quả bóng Vàng Việt Nam 2008”. Anh hoàn toàn xứng đáng bởi năm 2008, Hồng Sơn thi đấu rất xuất sắc, góp phần quyết định cùng đội tuyển Việt Nam đăng quang ở Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2008 đầy ấn tượng. Dương Hồng Sơn còn tỏa sáng trong màu áo CLB T&T Hà Nội để cùng đội bóng này thăng hạng chuyên nghiệp. Trước đó, Dương Hồng Sơn cũng được tôn vinh là “Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2008”.

“Quả bóng Bạc” được trao cho trung vệ Vũ Như Thành, cầu thủ được ví lá chắn thép trước khung thành của đội tuyển Việt Nam và CLB Becamex Bình Dương trong năm 2008. Lối chơi tỉnh táo, khéo léo và quyết đoán của Như Thành cũng góp công lớn vào chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup của đội tuyển Việt Nam và chiếc Cúp vô địch chuyên nghiệp Việt Nam lần thứ 2 liên tiếp của CLB Becamex Bình Dương.

“Quả bóng Đồng” thuộc về tiền đạo Lê Công Vinh của CLB T&T Hà Nội. Dù phong độ không ổn định bằng Hồng Sơn và Như Thành, nhưng Lê Công Vinh đã để lại dấu ấn đậm nét với 2 bàn thắng “để đời” vào lưới Thái Lan trong hai lượt trận chung kết, mang về chiếc cúp vô địch AFF Suzuki Cup 2008 cho đội tuyển Việt Nam.

“Quả bóng Vàng Việt Nam 2008” dành cho cầu thủ nữ được trao cho Đỗ Thị Ngọc Châm. Cô là tiền đạo chủ lực của đội tuyển nữ Việt Nam đoạt ngôi á quân giải AFF Cup sau khi hạ các kỳ phùng địch thủ Thái Lan, Myanmar và chỉ chịu thúc thủ trước đội khách mời đẳng cấp vượt trội là đội tuyển Australia. Ngọc Châm còn cùng đội bóng đá nữ Hà Nội đoạt ngôi vô địch quốc gia 2008.

“Quả bóng bạc” thuộc về hậu vệ Đào Thị Miện; “Quả bóng đồng” được trao cho hậu vệ Trần Thị Kim Hồng. Đào Thị Miện và Trần Thị Kim Hồng đều là những hậu vệ “thép” của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Trước đó, Ban tổ chức đã trao danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2008” cho tiền vệ Phạm Thành Lương của CLB Hà Nội ACB; và danh hiệu “Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất” cho tiền đạo Almeida của SHB Đà Nẵng.

LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết