17/08/2008 - 22:49

Thu giữ nhiều tài liệu quan trọng trong vụ vỡ nợ ở TP Pleiku

Sau khi có Quyết định khởi tố vụ án Mai Quý Thọ về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã ký lệnh khám xét các cơ sở lưu trú của Thọ tại địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum và đã thu giữ được nhiều tài liệu quan trọng phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

Tại số nhà 90D và 92A/2 Trần Hưng Đạo (thị xã Kon Tum), lực lượng Công an đã tìm thấy và thu giữ 1 va ly lớn của Mai Quý Thọ, trong đó có nhiều loại giấy tờ chuyển tiền của Mai Diệu Kiều Trinh và của Mai Quý Thọ cho một số đối tượng có liên quan (Kiều Trinh là người tình của Thọ đã cùng bỏ trốn khỏi nơi cư trú), 1 két sắt đựng tiền nhưng bên trong không có gì. Ngoài việc thu giữ những tài liệu quan trọng này, Công an còn tạm giữ 2 ô tô (loại 4 chỗ và loại 7 chỗ ngồi) và đề nghị chính quyền địa phương thị xã Kon Tum không cho phép thực hiện việc giao dịch, mua bán, thế chấp 2 căn nhà nói trên. Tuy không phải Thọ là chủ sở hữu 2 căn nhà này, song có những chứng cứ rõ ràng đây là nhà của Thọ mua để làm nơi cư trú thực hiện vụ lừa đảo và giao cho ông Mai Thiên Lý đứng tên (Mai Thiên Lý là cha đẻ của Kiều Trinh). Còn tại nhà số 04 Phạm Hồng Thái (TP Pleiku) - nơi làm việc và giao dịch của Mai Quý Thọ, Công an đã thu giữ một số hình ảnh và chứng từ có liên quan đến việc vay mượn tiền của bà Phan Thị Hồng.

Tất cả những tài liệu và vật chứng đã thu được tại 2 nơi khám xét đều có liên quan đến hành vi phạm tội của Thọ, hiện Công an đang khẩn trương điều tra làm rõ mối quan hệ phức tạp trong đường dây lừa đảo này.

Văn Thông (TTXVN)

Chia sẻ bài viết