15/10/2024 - 22:40

Thông tin về dự án khu đô thị mới từ rạch Sao đến rạch Mương Khai

Cử tri quận Bình Thủy đề nghị thông tri về dự án khu đô thị mới trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn từ rạch Sao đến rạch Mương Khai. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Dự án khu đô thị mới đường Võ Văn Kiệt, đoạn từ rạch Sao đến rạch Mương Khai (diện tích 35ha), đã được UBND thành phố trình HĐND thành phố dừng thực hiện tại Nghị quyết số 48/NQ-HĐND ngày 9-12-2022 của HĐND thành phố. UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch số 33/KH-UBND ngày 20-2-2023 tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết này.

Đối với 24 trường hợp đã bàn giao mặt bằng cho dự án đủ điều kiện trình hỗ trợ tiền thuê nhà tạm cư theo quy định, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đang phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan để chi trả tiền bồi thường, tiền hỗ trợ bổ sung, tiền thuê nhà tạm cư cho hộ dân theo quy định và dự kiến bố trí tái định cư cho các hộ dân này tại khu tái định cư phường Long Hòa (khu 2) đang chuẩn bị khởi công.

Đối với các trường hợp còn lại, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đang phối hợp UBND quận Bình Thủy và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cấp thẩm quyền hủy bỏ thông báo thu hồi đất và các quyết định phê duyệt chính sách tái định cư của các hộ dân ảnh hưởng dự án khu đô thị mới trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn từ rạch Sao đến rạch Mương Khai (diện tích 35ha) và quản lý theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Chia sẻ bài viết