25/02/2021 - 14:59

Thiếu nợ, phá máy ATM để trộm tiền 

(CT) - Ngày 25-2, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm vụ án trộm cắp tài sản và cố ý làm hư hỏng tài sản (là các máy ATM) đối với bị cáo Phạm Hoài Được (27 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, là sinh viên một trường đại học ở Cần Thơ), do bị cáo có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Phạm Hoài Được tại phiên tòa phúc thẩm.

Bị cáo Phạm Hoài Được tại phiên tòa phúc thẩm.

Tuy nhiên, sau khi tòa công bố nội dung bản án sơ thẩm, phân tích về mức hình phạt cấp sơ thẩm và các vấn đề khác, Được quyết định rút đơn kháng cáo. Như vậy, bản án sơ thẩm sẽ có hiệu lực ngay sau khi tòa quyết định đình chỉ giải quyết phúc thẩm vụ án này.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, trong một lần rút tiền tại máy ATM, Được thấy phía sau máy không có camera quan sát và không hoạt động từ 22 giờ nên nảy sinh ý định trộm cắp. Khoảng 20 giờ ngày 16-6-2020, Được chạy xe máy đến một quán cà phê gần trường đại học, gửi xe, uống cà phê đến nửa đêm. Sau đó, đi bộ đến cổng trường này, chui tường rào vào phía sau máy ATM của ngân hàng B. để cạy lấy tiền. Khi dùng tua-vit lấy một bộ phận thuộc trụ máy ra, thấy phía sau máy ATM có lớp bê tông, không có đủ dụng cụ để phá nên Được bỏ về. Tối hôm sau, Được mang máy cắt, lưỡi cắt sắt, lưỡi cắt bê tông, mũi khoan, xà beng… để cắt máy ATM và lấy được cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng.     

Sau khi sự việc xảy ra, ngân hàng B. phát hiện bị mất 254 triệu đồng, trình báo cơ quan chức năng. Được khai chỉ lấy được hơn 185 triệu đồng dùng trả nợ, mua điện thoại, tiêu xài…

Ngoài vụ trên, trước đó Được còn thực hiện 2 vụ trộm ở 2 máy ATM khác của ngân hàng V. trên địa bàn quận Ninh Kiều, nhưng chưa lấy được tiền; trong đó, có một máy bị Được cạy làm hư hỏng, ngân hàng phải sửa chữa, chi phí trên 38 triệu đồng.

Cuối tháng 12-2020, Tòa án Nhân dân quận Ninh Kiều tuyên phạt Được 6 năm tù về tội trộm cắp tài sản và 2 năm 6 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tại sản; tổng hình phạt là 8 năm 6 tháng tù.

                                         Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết