05/11/2015 - 20:42

Thiết bị báo động giúp phòng chống tấn công tình dục

Nhằm ngăn chặn các vụ tấn công tình dục, công ty Roar For Good (Mỹ) đã phát minh một thiết bị nhỏ gọn có thể phát chuông cảnh báo và nhắn tin vị trí người dùng tới số liên lạc khẩn cấp.

Theo nhà sáng chế Yasmine Mustafa, thiết bị được đặt tên theo vị thần Hy Lạp Athena có dạng tròn với kích thước cỡ đồng xu và trọng lượng khoảng 28g. Về nguyên tắc hoạt động, Athena được trang bị chip Bluetooth ít tốn năng lượng kết nối với điện thoại thông minh và dịch vụ di động. Khi bị tấn công, người dùng chỉ việc ấn nút trên thiết bị, Athena sẽ phát tiếng chuông báo động lớn ở cường độ 85 decibel, đồng thời gửi thông tin vị trí chính xác của họ đến số điện thoại của người thân hoặc bạn bè được cài đặt sẵn.

Đặc biệt, thiết bị còn có tính năng SilentROAR, nghĩa là người dùng chỉ cần ấn và giữ trong 3 giây, Athena sẽ âm thầm phát đi tín hiệu cầu cứu cùng với vị trí của họ để đề phòng trường hợp kẻ tấn công phát hiện. Ưu điểm nữa của Athena là nó có thể gắn ở bất kỳ vị trí nào thuận tiện, như cổ áo, thắt lưng hay dây chuyền.

Không riêng giới nữ, Roar For Good cho biết sản phẩm phù hợp cho cả nam giới, trẻ em và người lớn tuổi với 3 màu có thể lựa chọn gồm vàng hồng, bạc và đen. Dự kiến, Athena sẽ có mặt trên thị trường vào đầu tháng 5-2016 với giá bán lẻ 99 USD.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Mashable)

Chia sẻ bài viết