09/04/2009 - 08:23

Thêm một chi họ Lý ở Hàn Quốc trở về Việt Nam

Nhân dịp đoàn đại biểu của dòng họ Lý Tinh Thiện, dòng họ Lý hậu duệ Vua Lý Thái Tổ thứ hai tại Hàn Quốc về dự giỗ tổ tại Đền Đô (Bắc Ninh) - nơi thờ 8 vị vua nhà Lý, chiều 8-4-2009, tại Hà Nội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Trần Trọng Toàn đã thân mật tiếp đoàn.

Ông Trần Trọng Toàn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài hoan nghênh đoàn đại biểu của dòng họ Lý Tinh Thiện trở về Việt Nam sau khi tổ tiên đã ra đi 9 thế kỷ, cho rằng đây là điều vô cùng đáng quý. Phó Chủ nhiệm hy vọng rằng, chuyến trở về đầu tiên của chi họ Lý Tinh Thiện sẽ mở ra một chương mới trong việc nối lại quan hệ giữa con cháu người Việt đã xa quê lâu năm với quê hương, đất nước.

Được biết, sau chi họ Lý Hoa Sơn (nơi cư trú khởi đầu của dòng họ là ở Hoa Sơn, nước Triều Tiên cổ đại, nên gọi là Lý Hoa Sơn), chi họ Lý Tinh Thiện (nơi cư trú khởi đầu là vùng đất Tinh Thiện), một chi khác cũng là hậu duệ của các vua nhà Lý nước ta, cũng đã trở về quê hương. Hiện tại, dòng họ Lý Tinh Thiện có khá nhiều người thành đạt trên các lĩnh vực. Việc trở về Việt Nam lần này, ngoài ý nghĩa tìm về việc dòng tộc, nguồn cội, các đại diện của dòng họ còn tự thấy mình có trách nhiệm thúc đẩy giao lưu văn hóa, tìm kiếm cơ hội đầu tư.

HOÀNG THỊ HOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết