09/08/2017 - 10:52

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ người dân làm du lịch 

(CT)- Ngày 8-8, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, khảo sát một số điểm du lịch trên địa bàn thành phố, nhằm đánh giá thực trạng và tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp các địa phương phát huy được tiềm năng về du lịch.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu (thứ hai, từ phải sang), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố khảo sát tại công trình phục dựng Di tích Lộ Vòng Cung.

Đoàn khảo sát ở các điểm: chợ nổi Cái Răng (quận Cái Răng), Hủ tiếu Sáu Hoài (quận Ninh Kiều), Vườn trái cây Vàm Xáng, Khu du lịch Mỹ Khánh, công trình phục dựng Di tích Lộ Vòng Cung (huyện Phong Điền), Mộ Thủ khoa Bùi Hữu Nghĩa, Nhà cổ Vườn Lan, Đình Bình Thủy, cồn Sơn (quận Bình Thủy), với 4 nội dung giám sát cụ thể: Nghị quyết 03-NQ/TU của Thành ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch Cần Thơ (viết tắt Nghị quyết 03-NQ/TU), xây dựng sản phẩm du lịch, kết nối tour, tuyến và quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch. 

Tại các điểm đến, đồng chí Phạm Văn Hiểu và các thành viên trong đoàn đã trao đổi trực tiếp với lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp, hộ dân làm du lịch; lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, các chính sách đầu tư, nhằm tìm giải pháp phát huy tiềm năng, đưa du lịch Cần Thơ từng bước chuyên nghiệp, hiện đại và trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như tinh thần Nghị quyết 03-NQ/TU đề ra.

Đồng chí Phạm Văn Hiểu đánh giá các địa phương đều có tiềm năng về du lịch. Một số nơi hoạt động khá chuyên nghiệp, có đầu tư bài bản, biết chăm chút cho sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, vẫn còn không ít chỗ làm du lịch tự phát, chưa phát huy được tiềm năng. Đa số các doanh nghiệp, hộ dân đều hiểu và tiếp cận với các chủ trương, chính sách khuyến khích du lịch của thành phố, nhưng vẫn chưa sâu, chưa phát huy được hiệu quả như mong đợi.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, cho biết: “Từ thực tế khảo sát, đoàn tiếp tục tham mưu thành phố đề ra những chủ trương, chính sách về phát triển du lịch thành phố nói chung và thực hiện hiệu quả Nghị quyết 03-NQ/TU nói riêng. Chúng tôi sẽ làm việc với HĐND, UBND để có những chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong đầu tư phát triển du lịch, hỗ trợ người dân làm du lịch, khai thác tối đa tiềm năng lợi thế ở mỗi địa phương”. 

Tin ,ảnh: ÁI LAM

Chia sẻ bài viết