02/03/2021 - 06:56

Thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ 20 HĐND thành phố 

(CT)- Ngày 1-3-2021, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND thành phố họp thẩm tra các dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp thứ 20 (kỳ họp chuyên đề) HĐND thành phố. Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; ông Nguyễn Xuân Hải, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố; ông Nguyễn Thành Đông, Phó Chủ tịch HĐND thành phố cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố tham dự.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại buổi thẩm tra.

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại buổi thẩm tra.

Tại cuộc họp, các đại biểu thảo luận, đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh tờ trình về quy định nội dung và mức chi, thời gian được hưởng kinh phí bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của thành phố. Qua đó, các đại biểu đề nghị đơn vị soạn thảo nghiên cứu, bổ sung mức chi bồi dưỡng cho Ban bầu cử Quốc hội và Ban bầu cử HĐND và chi bổ sung kinh phí cho Tổ bầu cử Quốc hội và Tổ bầu cử HĐND từ cấp thành phố đến xã, phường, thị trấn; quy định mức chi và thời gian được hưởng hỗ trợ kinh phí phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến đối với tờ trình về việc thông qua danh mục bổ sung các dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (dưới 10ha) và danh mục dự án thực hiện thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa (trên 10ha) năm 2021. Qua đó, các đại biểu đề nghị đơn vị soạn thảo cần rà soát lại các dự án thu hồi đất năm 2020 trên địa bàn thành phố để gia hạn, điều chỉnh cho đúng quy định; đối với những dự án thu hồi đất năm 2021 cần xem xét tính khả thi và tuân thủ các quy định trước khi trình HĐND thành phố thông qua.  

Kết luận tại buổi thẩm tra, ông Thiều Quang Thân, Phó Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND thành phố yêu cầu các đơn vị soạn thảo ghi nhận các ý kiến của đại biểu đóng góp, đồng thời tiếp tục soạn thảo và hoàn chỉnh nội dung trong dự thảo nghị quyết để trình tại Kỳ họp thứ 20 HĐND thành phố sắp tới.

Tin, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết