11/06/2011 - 21:52

Thái Lan phát hiện khuẩn E. coli trong bắp cải châu Âu

Ngày 11-6, nhà chức trách Thái Lan thông báo vừa phát hiện vi khuẩn E. coli trong bắp cải nhập khẩu từ châu Âu và đang kiểm tra để xem có phải là chủng E. coli làm bùng phát dịch bệnh ở châu Âu hay không. “Chúng tôi cần từ 3-5 ngày để xét nghiệm vi khuẩn này” - một quan chức thuộc Bộ Y tế Thái Lan, nói. Trước đó hôm 10-6, chính quyền nước này cho biết vi khuẩn E. coli tìm thấy trong lô bơ nhập khẩu từ châu Âu không phải là loại khuẩn gây chết người đang hoành hành ở phương Tây những tuần gần đây.

Trong khi đó, tại Đức, các cơ quan y tế chính thức dở bỏ cảnh báo về việc dưa leo, cà chua và xà lách có thể chứa chủng vi khuẩn E. coli cực độc đang hoành hành khắp châu Âu, sau khi xác định giá mới chính là “thủ phạm”. Tính đến ngày 11-6, vi khuẩn này đã giết chết 33 người và làm khoảng 3.000 người khác bị bệnh.

Reinhard Burger, giám đốc Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát dịch bệnh quốc gia Đức cho biết giờ đây, người tiêu dùng có thể ăn dưa leo, cà chua và xà lách tươi sống mà không phải lo sợ, nhưng ông khuyến cáo họ nên tránh xa giá. Một nông trại ở Uelzen thuộc bang Lower Saxony trở thành tâm điểm của các nhà điều tra sau khi họ phát hiện cơ sở này đã cung cấp giá cho nhiều nhà hàng, quán ăn tại các thành phố và bang được xác định là trung tâm bùng phát dịch bệnh.

T.TRÚC
(Theo Straits Times, PTI)

Chia sẻ bài viết