17/02/2020 - 07:02

Tất cả 63 tỉnh, thành phố tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Không để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế

(TTXVN)- Sau khi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn đề nghị các địa phương cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2-2020, tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã thông báo cho học sinh nghỉ phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, 56 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ đến hết tháng 2.

Trao đổi cụ thể về vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết: Khi điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học, phải tính toán khoảng thời gian tổ chức các kỳ thi với tinh thần hướng tới lợi ích của người học. Công tác chuẩn bị cho các kỳ thi của cơ quan quản lý có thể phải rút ngắn hơn bình thường để bảo đảm ưu tiên về thời gian ôn tập cho học sinh, giúp các em có kiến thức vững chắc trước kỳ thi.

Về thời gian thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, căn cứ tình hình thực tiễn diễn biến dịch bệnh và thời gian học sinh tạm nghỉ học tại các địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ có hướng dẫn về thời điểm tổ chức kỳ thi phù hợp với thời điểm kết thúc năm học đã được điều chỉnh.

* Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Y tế ngành về việc chấn chỉnh công tác quản lý người bệnh nghi ngờ và người nhiễm COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Công văn nêu rõ, để quản lý chặt chẽ các trường hợp bệnh trên tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế yêu cầu Giám đốc các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Giám đốc Sở Y tế, Y tế ngành nghiêm túc thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh rà soát công tác tiếp nhận, phân loại người bệnh theo 3 nhóm trường hợp bệnh trên (bệnh nghi ngờ, bệnh có thể, bệnh xác định), thu dung cách ly và quản lý chăm sóc, điều trị tại các cơ sở y tế được phân công theo đúng quy định của các địa phương trên cơ sở hướng dẫn tại công văn số 519/BYT-KCB ngày 6/2/2020 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn tổ chức tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị và quản lý người bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV.

Các cơ sở khám chữa bệnh nghiêm túc quản lý tất cả các người bệnh thuộc cả 3 nhóm trường hợp bệnh (bệnh nghi ngờ, có thể, xác định). Cơ sở y tế cần kết hợp với chính quyền địa phương và cơ quan công an trên địa bàn để quản lý chặt chẽ người bệnh. Tuyệt đối không để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế khi chưa được phép xuất viện và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm khi để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế.

Chia sẻ bài viết