23/01/2019 - 06:01

Tập huấn nghiệp vụ, công nghệ thông tin Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019

(CT)- Sáng 22-1, Cục Thống kê TP Cần Thơ khai mạc hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra Dân số và Nhà ở năm 2019 (Tổng điều tra) cho thành viên Ban Chỉ đạo Tổng điều tra cấp thành phố và cấp quận, huyện; giám sát viên cấp thành phố; giảng viên cấp quận, huyện.

Tổng điều tra năm 2019 sẽ được thực hiện vào ngày 1-4-2019, là cuộc Tổng điều tra đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong tất cả các công đoạn nhằm nâng cao chất lượng số liệu, rút ngắn quá trình xử lý thông tin, công bố sớm kết quả. Trong đó, áp dụng hai hình thức thu thập thông tin mới là: sử dụng thiết bị điện tử di động để điều tra và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin thông qua mạng Internet. Đến thời điểm hiện tại, các công tác chuẩn bị cho Tổng điều tra trên địa bàn thành phố đã được thực hiện đúng kế hoạch và đảm bảo chất lượng. Ban Chỉ đạo Tổng điều tra TP Cần Thơ tổ chức hội nghị tập huấn trong 4 ngày, từ 22 đến 25-1-2019.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu được giới thiệu những nội dung công việc chính, các yêu cầu và quy định chung của công tác điều tra thu thập thông tin tại địa bàn. Bên cạnh đó, hướng dẫn chi tiết các vấn đề nghiệp vụ của Tổng điều tra; các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin trong Tổng điều tra: sử dụng thiết bị di động thông minh (máy tính bảng và điện thoại thông minh) trong thu thập thông tin tại hộ và sử dụng trang thông tin hệ thống điều hành tác nghiệp để giám sát, kiểm tra và nghiệm thu số liệu…

T. Trinh

Chia sẻ bài viết