21/12/2016 - 09:53

Tạo điều kiện thuận lợi để mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực logistics

(CT)-Ngày 20-12, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam làm việc với các sở ngành hữu quan thành phố về quy hoạch trung tâm logistics vùng ĐBSCL và việc mời gọi, thu hút doanh nghiệp đầu vào lĩnh vực logistics tại TP Cần Thơ.

Thành phố Cần Thơ đã quy hoạch trung tâm logistics hạng 2 cấp vùng tại phường Tân Phú, quận Cái Răng với diện tích 100 ha (gồm 30 ha giai đoạn 1 và 70ha giai đoạn 2). Đã có nhiều doanh nghiệp đến TP Cần Thơ bày tỏ nguyện vọng đầu tư phát triển các khu logistics. Ngoài một số doanh nghiệp muốn đầu tư thực hiện trung tâm logistics cấp vùng tại vị trí đã quy hoạch, còn có các doanh nghiệp mong muốn đầu tư xây dựng các khu logistics tại các vị trí khác thuộc quận Cái Răng. Do vậy, UBND thành phố cần xem xét, xác định lại quy mô, vị trí phù hợp nhất để xây dựng trung tâm logistics cấp vùng và các khu logistics phụ trợ, lựa chọn nhà đầu tư khả thi, tránh lãng phí trong sử dụng đất. Mặt khác, xem xét, tiến hành thực hiện hồ sơ, thủ tục cần thiết trình các cấp thẩm quyền thành phố và Trung ương phê duyệt theo đúng quy định…

Để thực hiện tốt các nội dung trên, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam đã giao Sở Công thương TP Cần Thơ chủ trì phối hợp các sở, ngành thành phố tiến hành rà soát lại các quy định và làm việc với các bên liên quan để tham mưu kịp thời cho UBND thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực logistics tại TP Cần Thơ, đáp ứng yêu cầu phát triển cho thành phố và cả vùng ĐBSCL.

KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết