28/08/2008 - 08:02

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Australia, Hàn Quốc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam

* Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tiếp các nhà đầu tư tài chính vi mô

Chiều 27-8, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ngài Paul Keating, nguyên Thủ tướng Australia, đang thăm, làm việc tại nước ta.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Paul Keating, Cựu Thủ tướng Australia. Ảnh: ĐỨC TÁM - TTXVN. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh ngài Paul Keating sang thăm và làm việc tại Việt Nam; bày tỏ vui mừng trước quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp trên các lĩnh vực, đặc biệt là sự gia tăng khá nhanh cả về kim ngạch thương mại, vốn đầu tư và viện trợ phát triển mà Australia dành cho Việt Nam. Hiện Australia là một trong 10 đối tác thương mại lớn của Việt Nam; có 174 dự án đầu tư trực tiếp vào Việt Nam, với tổng số vốn hơn 1 tỉ USD. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Australia đầu tư tại Việt Nam, đồng thời mong muốn với ảnh hưởng và uy tín ngài Paul Keating tiếp tục góp phần vun đắp để quan hệ hai nước ngày càng phát triển trong tương lai, nhất là hợp tác về viện trợ phát triển, đào tạo nguồn nhân lực, lao động...

Cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp, ngài Paul Keating cho biết, khi ở cương vị Thủ tướng một trong những trọng tâm là giúp Việt Nam trở thành thành viên APEC và đăng cai Hội nghị này, đồng thời tích cực hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch và giáo dục đào tạo với Việt Nam. Ngài Paul Keating chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác qui hoạch, điều hành kinh tế vĩ mô, nhất là chính sách tiền tệ...

* Chính phủ Việt Nam mong muốn đẩy mạnh hợp tác hơn nữa với Hàn Quốc trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch. Đặc biệt là tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng giao thông và bất động sản - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhấn mạnh như vậy trong buổi tiếp ngài Chung Jong Hwan, Bộ trưởng Giao thông và Đất đai Hàn Quốc, chiều 27-8, tại Văn phòng Chính phủ.

Thủ tướng đánh giá cao kết quả làm việc giữa ngài Chung Jong Hwan và Bộ trưởng Bộ giao thông Vận tải Việt Nam; bày tỏ vui mừng quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam-Hàn Quốc phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Thủ tướng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam, mong muốn hợp tác lâu dài, bình đẳng, cùng có lợi với Hàn Quốc trên các lĩnh vực.

* Chiều 27-8, tại Hà Nội, trong buổi tiếp các nhà đầu tư tài chính đang tham dự Diễn đàn tài chính vi mô châu Á, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao xu hướng phát triển các hoạt động tài chính vi mô châu Á, coi đây là một trong các biện pháp thiết yếu để thực hiện xóa đói giảm nghèo. Phó Thủ tướng khẳng định: Việt Nam sẽ dành nhiều ưu đãi về đất đai, chính sách, đồng thời, cam kết tạo điều kiện thuận lợi để các ngân hàng trong và ngoài nước đầu tư tài chính vào Việt Nam, đặc biệt là đầu tư vào những vùng khó khăn.

Các nhà đầu tư phát biểu đều đánh giá cao kết quả xóa đói giảm nghèo của Việt Nam thời gian qua; bày tỏ quan tâm đến chiến lược xóa đói giảm nghèo của Việt Nam trong thời gian tới và cho rằng tiềm năng phát triển tài chính vi mô ở Việt Nam rất lớn. Các đại biểu tin tưởng Diễn đàn tài chính vi mô châu Á đang diễn ra tại Hà Nội sẽ đưa ra được những ưu tiên, tầm nhìn, khám phá những ý tưởng và cơ hội mới cho tài chính vi mô hiện nay; nhiều sáng kiến sẽ được thực hiện hiệu quả tại Việt Nam.

Chia sẻ bài viết