25/05/2024 - 09:12

Tăng trải nghiệm, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà từ thiết bị vệ sinh thông minh 

Sự phát triển của các dự án xây dựng thương mại, khu dân cư, khu đô thị chất lượng cao với trang trí nội thất chất lượng… kéo theo sự phát triển mạnh mẽ thị trường thiết bị vệ sinh tại TP Cần Thơ. Ngoài sự đa dạng về mẫu mã, kích thước, màu sắc, người dân còn quan tâm đến tính tiện ích; tiết kiệm điện, nước và trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng thiết bị vệ sinh.

Thiết bị vệ sinh bày bán tại cửa hàng Nhà Đẹp.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thiết bị vệ sinh đến từ nhiều thương hiệu trong nước và nhập khẩu như Kazer, Toto, Inax, American Standard, Viglacera, Caesar… Hầu hết các sản phẩm đều được thiết kế với tính thẩm mỹ cao, tuổi thọ cao, nhiều tính năng thông minh, giá thành cũng rất cạnh tranh.

Chị Lữ Tuyết Phương, nhân viên bán hàng Cửa hàng Nhà Đẹp, đường 3 tháng 2, cho biết: "Người tiêu dùng càng quan tâm đến việc chọn thiết bị vệ sinh tiện nghi, sang trọng cho ngôi nhà của mình. Vì vậy, các nhà sản xuất cũng tập trung thiết kế các mẫu thiết bị vệ sinh với nhiều tính năng ưu việt, hiện đại, thông minh. Về chất liệu cũng vậy, sứ, inox không còn là sự lựa chọn phổ biến như trước đây. Thay vào đó, khách hàng có thể chọn thiết bị vệ sinh làm từ đá tự nhiên, đá nhân tạo, kính, composite, arcrylic, đồng nguyên chất… Mỗi chất liệu mang nét đặc trưng về tính năng sử dụng, độ bền và yếu tố thẩm mỹ, phong cách riêng".

Khi nói đến thiết bị vệ sinh thông minh, các sản phẩm như sen tắm kết nối bluetooth nghe nhạc; bồn cầu điện tử; vòi lavabo cảm ứng; máy sấy tay tự động; bồn tắm massage, bồn tắm thông minh… là những điển hình tiêu biểu. Chẳng hạn, chiếc bồn tắm thông minh đi kèm các phụ kiện như gối đầu, vòi sen, họng massage, bộ điều chỉnh tốc độ họng sục, bơm và van vòi nước thải, hệ thống đèn màu, giá đỡ, bảng điều khiển… giúp thư giãn, giảm stress hiệu quả. Bồn cầu điện tử tích hợp công nghệ hiện đại, ứng dụng công nghệ men nano nung để chống bám bẩn và các tính năng tự động, tiết kiệm nước đem lại sự tiện nghi và thoải mái cho người dùng. Ðối với các loại vòi nước hiện đại, nước sẽ tự động chảy và ngắt theo cảm ứng từ tay người dùng. Thiết bị này giúp dòng nước luôn duy trì ổn định, đảm bảo tiết kiệm nước hơn các loại vòi nước thông thường. Vòi sen tắm thông minh có thể kể đến 3 lợi ích lớn nhất là: duy trì nhiệt độ lý tưởng trong suốt thời gian tắm, tiết kiệm nước và điện năng.

Hiện tại, các thiết bị vệ sinh bày bán trên thị trường có nhiều khung giá, từ vài trăm ngàn đồng đến cả triệu đồng hoặc chục triệu đồng cho một sản phẩm tùy vào thương hiệu, chất liệu. Với sự co giãn như vậy, khách hàng rất dễ dàng chọn bộ thiết bị vệ sinh phù hợp với điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng. Bên cạnh các dòng sản phẩm cao cấp, nhập khẩu người tiêu dùng có thể chọn thiết bị vệ sinh có thiết kế, tính năng đơn giản hơn như sen tắm thường, sen cây thường hay các loại bồn cầu, chậu rửa thuộc phân khúc giá rẻ, vừa túi tiền. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể mua thiết bị vệ sinh theo combo được sắp đặt sẵn hoặc săn các chương trình khuyến mãi để được mua hàng giá gốc, giá ưu đãi.

Làm sao lựa chọn thiết bị vệ sinh chất lượng, đảm bảo an toàn và phù hợp với diện tích xây dựng, gu thẩm mỹ chung của ngôi nhà cũng được nhiều người đặc biệt quan tâm. Theo chị Lữ Tuyết Phương, một bộ thiết bị vệ sinh đạt yêu cầu phải đảm bảo các yếu tố: cấp và thoát nước mạnh, nhanh; tiết kiệm nước; không gây ra tiếng ồn khi hoạt động; đối với sản phẩm làm bằng sứ men phải tốt, trơn láng, khó bám bẩn… Về việc bày biện, sắp xếp thiết bị vệ sinh, cũng cần sự tinh ý, khéo léo từ gia chủ. Đơn cử, thiết bị dùng trong phòng tắm nên phối màu theo kiểu tương phản với màu gạch tổng thể để làm nổi bật không gian chung. Trong điều kiện sử dụng gia đình, nên chọn thiết bị có màu sáng, còn màu đậm chỉ dùng cho các khách sạn, nhà hàng hay những nơi công cộng...

Theo giới kinh doanh, thị trường thiết bị vệ sinh hiện nay ngoài những thương hiệu khẳng định được uy tín còn xuất hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chưa được kiểm định chất lượng. Các sản phẩm này khi đưa vào sử dụng rất nhanh xuống cấp, hỏng hóc… không chỉ gây bất tiện cho sinh hoạt, thiệt hại về kinh tế, mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người thân trong gia đình. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, người tiêu dùng nên tìm đến những hãng cung cấp thiết bị vệ sinh uy tín lâu năm, các cửa hàng phân phối trực tiếp, có nguồn gốc rõ ràng, có giấy chứng nhận để được tư vấn mua đúng hàng, đúng giá và nhận chế độ bảo hành đầy đủ.

Bài, ảnh: CHI MAI 

 

Chia sẻ bài viết