07/03/2009 - 21:23

Vòng 4 giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2009, ngày 8-3

"Tăng nhiệt"

Giải chuyên nghiệp hấp dẫn với nhiều yếu tố bất ngờ khi mới qua 4 vòng đấu: đương kim vô địch Bình Dương, “đại gia” Hoàng Anh Gia Lai, SHB Đà Nẵng đã 2 lần “ngã ngựa”. Cao su Đồng Tháp sau bước khởi đầu giòn giã đã phải thua trận trước một tân binh là Quân khu 4...Cuối tuần này, có hai cặp đấu sẽ hứa hẹn đầy kịch tính trên sân Vinh, Sông Lam Nghệ An – Thể Công và trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai – Xi măng Hải Phòng.

SÔNG LAM NGHỆ AN – THỂ CÔNG, 15 GIỜ 30, SÂN VINH

Dù không sánh bằng các “đại gia” về lực lượng, tiền bạc, nhưng Sông Lam Nghệ An (SLNA) luôn là đội bóng “cứng cựa”. Mùa giải này, dù tiền đạo số một Lê Công Vinh đã đầu quân cho T&T Hà Nội, SLNA vẫn khởi đầu khá tốt với một trận thắng và hai trận hòa. Những trận đấu qua, đội bóng xứ Nghệ đã lấn lướt đối phương với tinh thần thi đấu rất kiên cường. Mới đây, bị đội chủ nhà Xi măng Công Thanh (XMCT) Thanh Hóa sớm dẫn trước, nhưng SLNA đã vùng lên gác 2-1. Chỉ vì một sơ sẩy cuối trận của hàng thủ đội nhà đã tạo cơ hội cho XMCT. Thanh Hóa chia điểm. Mất đi một số cầu thủ, SLNA vẫn còn không ít cầu thủ giỏi như: Như Thuật, Trọng Hoàng, Huy Hoàng... cộng thêm sự trở lại của tiền đạo Phạm Văn Quyến sau thời hạn treo giò đã giúp hàng tấn công của SLNA vẫn giữ được nét sắc bén. Sân Vinh được xem là “lò nung” đối với đội khách nên đối thủ nhiều duyên nợ Thể Công sẽ không dễ dàng ở lần đụng độ này.

Trung vệ Huy Hoàng (trái) - trụ cột của CLB SLNA. Ảnh: Tinthethao.com.vn 

Thể Công đang “lên mây” với chiến thắng 3-1 trước đương kim vô địch Becamex Bình Dương ở vòng đấu thứ 3. Đội bóng áo lính thể lực sung mãn, lối chơi tốc độ cao, tinh thần “rực lửa”. Nổi bật trong hàng công của Thể Công là tiền đạo Endene – “điểm nóng” trong các đợt phản công hay tấn công nhanh của đội nhà. Các “vệ tinh” quanh Endene là những nhân tố trẻ, nhưng đang ở độ chín tài năng như: Ngọc Duy, Phước Tứ, Công Huy...Thủ lĩnh phát động tấn công là tiền vệ Nista, thi đấu không mệt mỏi, có những đường chuyền đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi để ghi bàn. Đây sẽ là một trận cầu đinh, hấp dẫn.Dự đoán: hòa.

HOÀNG ANH GIA LAI -

XI MĂNG HẢI PHÒNG,

16 GIỜ, SÂN PLEIKU

Với HLV Chatchai, đội bóng phố núi đã thắng trận đầu tiên ở giải chuyên nghiệp trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng. Trước đó, HA.GL cũng thắng Đồng Tâm Long An 1 - 0 ở Cúp quốc gia. Hai trận thắng đó, tiền đạo Evaldo là người lập công vào cuối trận. Anh tiếp tục là niềm hy vọng trên hàng tiền đạo trong những trận tới cùng với Phan Thanh Bình đã hòa nhập với lối chơi của đội bóng mới. Ở tuyến giữa, Lee Nguyễn sát cánh cùng Thonglao, tạo ra những pha kiến tạo nguy hiểm. Cặp trung vệ Nirut – Văn Pho đã chơi gắn kết hơn, giúp khung thành HA.GL đứng vững trước những pha tấn công trung lộ của đối phương.

Xi măng Hải Phòng (XM.HP), sau trận thua Nam Định 0 - 2, HLV Riedl bị sa thải, giờ như “rắn mất đầu”. Đội bóng đất cảng hiện chơi rời rạc, thiếu quyết tâm. Suốt tuần qua, ban lãnh đạo XM.HP đang vào cuộc vận động, thuyết phục HLV Lê Thụy Hải về dẫn dắt CLB, nhưng chưa thành công. Trong tình thế hiện nay, dù có nhiều cầu thủ giỏi như: Leandro, De Jesus, Ngọc Thanh, Trindade, Minh Châu, Văn Thành..., nhưng XM.HP khó đứng vững trước đội bóng phố núi. Dự đoán: HA.GL thắng.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: Khatoco Khánh Hòa – Cao su Đồng Tháp; Gạch Men Mikado Nam Định - Đồng Tâm Long An; SHB Đà Nẵng – CLB TP HCM; T&T Hà Nội - Xi măng Công Thanh Thanh Hóa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết