07/09/2017 - 06:32

Đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Bí thư Thành ủy:

Tăng cường tuyên truyền chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế 

(CT)- Ngày 6-9, đồng chí Phạm Gia Túc, Phó Bí thư Thành ủy làm việc với lãnh đạo Bảo hiểm xã hội TP Cần Thơ về tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Phạm Gia Túc phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. 

Theo báo cáo của Bảo hiểm xã hội thành phố, việc phát triển đối tượng tham gia BHYT đến ngày 31-8-2017 là 943.831 người (đạt 74,15%) so với tỷ lệ Chính phủ giao là 78,8%.

Luật BHYT quy định từ ngày 1-1-2016 thực hiện thông tuyến huyện, xã và khám chữa bệnh trái tuyến tại bệnh viện tuyến huyện được hưởng 100% chi phí theo quy định đã và đang tạo nhiều yếu tố thuận lợi cho người tham gia BHYT.

Theo Bảo hiểm xã hội thành phố, 6 tháng đầu năm 2017, ước vượt quỹ 91,4 tỉ đồng… Nguyên nhân vượt quỹ khám chữa bệnh BHYT là do chính sách thông tuyến khám chữa bệnh nên việc chuyển tuyến điều trị lên tuyến tỉnh và tuyến trung ương càng dễ dàng dẫn đến gia tăng chi phí khám chữa bệnh BHYT; chi phí khám chữa bệnh của đối tượng nhóm 5 (đối tượng hộ gia đình), đa số là bệnh nhân lớn tuổi có bệnh lý mãn tính và phối hợp nhiều bệnh…

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Gia Túc ghi nhận những đóng góp tích cực của Bảo hiểm xã hội cũng như những đơn vị liên quan trong việc thực hiện chính sách BHYT trên địa bàn thành phố. Đồng chí cho biết Thành ủy sẽ có ý kiến với UBND thành phố chỉ đạo Sở Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, đặc biệt là các đối tượng khám chữa bệnh bằng BHYT.

Đồng chí Phó Bí thư Thành ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục vận động người dân tham gia BHYT; tăng cường tuyên truyền chính sách, pháp luật có liên quan để người dân hiểu được những lợi ích và tự nguyện tham gia BHYT...

P.N

Chia sẻ bài viết