05/03/2024 - 09:09

Tăng cường công tác đảm bảo an toàn và duy trì sĩ số học sinh 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn và duy trì sĩ số học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là bước tiếp theo thực hiện Công văn số 761/BGDĐT-GDDT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn và duy trì sĩ số học sinh trong các cơ sở giáo dục phổ thông vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Buổi tập thể dục giữa giờ của học sinh Trường Tiểu học Thị trấn Cờ Đỏ 2 (huyện Cờ Đỏ), một trong số địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số của TP Cần Thơ.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Chủ tịch UBND quận, huyện và Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Công văn nêu trên.

Trong Công văn số 761/BGDĐT-GDDT, Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở GD&ĐT tăng cường thực hiện một số nội dung. Trong đó, các Sở GD&ĐT chỉ đạo phòng GD&ĐT, các cơ sở giáo dục tập trung tổ chức dạy học nghiêm túc, quản lý học sinh chặt chẽ và giữ mối liên hệ thường xuyên với gia đình, địa phương để nắm bắt tình hình, tháo gỡ khó khăn, giải quyết dứt điểm tình trạng học sinh bỏ học, đảm bảo duy trì sĩ số, ổn định dạy học; tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể và các cơ quan chức năng để triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống;…

Tin, ảnh: B.NG

Chia sẻ bài viết