26/11/2019 - 16:25

Tăng cường bảo mật cá nhân với ngày Thứ Sáu Đen tối và Thứ Hai Điện tử 2019 

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng cần thực hiện các giải pháp bảo mật cá nhân dưới đây, trước khi giao dịch trực tuyến vào ngày Thứ Sáu Đen tối (29-11) và Thứ Hai Điện tử (2-12) sắp tới, đặc biệt là đối với những người thích "săn" hàng giảm giá:

- Bảo đảm PC và điện thoại có phần mềm chống virus: Một phần mềm chống virus mạnh mẽ giúp bạn an toàn trước hầu hết các mối đe dọa kỹ thuật số. Các phần mềm được khuyên sử dụng là Reason Cybersecurance, Avast Antivirus hoặc ESET Mobile Security.

- Ngăn chặn hack: Để giúp ngăn chặn những vụ tin tặc xâm nhập điện thoại hoặc máy tính, bạn có thể sử dụng mạng riêng ảo (VPN) để mã hóa kết nối của mình. Phần mềm gợi ý sử dụng là ExpressVPN.

- Quản lý tốt mật khẩu và coi chừng các trang web giả mạo: Hầu hết các sự cố liên quan đến hack được gây ra bởi mật khẩu yếu hoặc bị xâm phạm. Nếu bạn là một trong những người sử dụng cùng thông tin đăng nhập trên các trang web và dịch vụ khác nhau để thực hiện giao dịch mua hàng, rất có thể tin tặc sẽ lấy thông tin đăng nhập của bạn bằng một trang web giả mạo. Vì vậy, thay vì sử dụng mật khẩu quá đơn giản bạn nên tạo mật khẩu mạnh, khó đoán, khó dò tìm và quản lý nó bằng một trình quản lý chuyên biệt như LastPass và chú ý tránh đăng nhập vào trang web giả mạo. Hãy xem kỹ địa chỉ trang web đó là thật hay không.

Tóm lại, người dùng cần cảnh giác khi giao dịch trực tuyến. Bảo mật cá nhân nên là ưu tiên hàng đầu của bạn.

Hoàng Thy (Theo Thehackernews)

Chia sẻ bài viết