28/08/2008 - 08:28

Sóc Trăng: 12 năm tù dành cho những kẻ lừa đảo tiền qua mạng

Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng vừa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo tiền qua mạng Colony Investment và Forex Investment. Hai bị cáo bị đưa ra trước vành móng ngựa là Hoàng Ngọc Tỉnh (43 tuổi) ở phường An Thới, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) và Huỳnh Văn Tùng (39 tuổi) ở xã Hội An, huyện Chợ Mới (An Giang).

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Sóc Trăng: từ tháng 10-2007 đến đầu tháng 1-2008 (trước khi bị bắt), Huỳnh Văn Tùng đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để vận động nhiều người tham gia đầu tư tiền thật qua mạng để lấy điểm… ảo với lãi suất từ 2,5 đến 6%/ngày. Thấy lãi suất quá cao nên có gần 30 người ở các tỉnh: Sóc Trăng, An Giang và Kiên Giang tham gia làm “nhà đầu tư” với số tiền đưa cho Tùng mua “điểm” lên đến trên 200 triệu đồng. Còn Tỉnh cũng đã nhận tiền từ Tùng và một số nạn nhân ở Sóc Trăng, Kiên Giang với tổng số tiền trên 300 triệu đồng.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo Hoàng Ngọc Tỉnh và Huỳnh Văn Tùng đã thành thật khai báo. Xét nhân thân và sớm khắc phục hậu quả, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mỗi bị cáo 6 năm tù giam với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trung Hiếu (TTXVN)

Chia sẻ bài viết