26/07/2021 - 18:31

Sở Y tế hướng dẫn khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ

(CT) - Chiều 26-7, Sở Y tế nhận được Công văn số 1122/BVĐKTP-KHTH, ngày 26-7- 2021, của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ (BVĐKTPCT) về việc tạm ngưng tiếp nhận khám bệnh để truy vết người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính.

Sở Y tế thống nhất với đề nghị của Bệnh viện và hướng dẫn tạm thời thực hiện công tác khám, chữa bệnh, như sau:

1. Trường hợp người có thẻ bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh (KCB) ban đầu tại BVĐKTPCT được KCB ngoại trú tại Bệnh viện Tim mạch thành phố và các bệnh viện chuyên khoa tuyến thành phố không cần phải chuyển tuyến và được hưởng đầy đủ quyền lợi như trường hợp đúng tuyến trong thời gian BVĐKTPCT tạm dừng một số hoạt động khám, chữa bệnh.

2. BVĐKTPCT vẫn duy trì tiếp nhận các trường hợp cấp cứu, người bệnh lọc máu định kỳ ở bệnh thận mạn, một số bệnh chuyên khoa sâu khác điều trị cấp cứu và nội trú và tiếp nhận các trường hợp bệnh nhân COVID-19 mức độ nặng.

 3. Giám đốc BVĐKTPCT đánh giá tình hình dịch bệnh thực tế, khả năng kiểm soát theo Quyết định số 1551/QĐ-BYT, ngày 03-4-2020, của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn tổ chức cách ly tế tại cơ sở khám, chữa bệnh trong phòng, chống dịch COVID-19: chịu trách nhiệm ban hành quyết định phong tỏa tạm thời một số khoa, phòng của bệnh viện.

Trường hợp chưa kiểm soát được do dịch bệnh lây lan quy mô cả bệnh viện, Giám đốc bệnh viện trình Sở Y tế, báo cáo Ban chỉ đạo thành phố xem xét ban hành quyết định tạm thời phong tỏa toàn bệnh viện.

Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 26-7-2021 đến khi kiểm soát được dịch bệnh và đảm bảo hoạt động lại, BVĐKTPCT phải thông báo trực tiếp cho Bảo hiểm xã hội thành phố, Bệnh viện Tim mạch thành phố và các bệnh viện chuyên khoa tuyến thành phố tạm dừng hướng dẫn tạm nêu trên.

H.HOA

Chia sẻ bài viết