17/07/2008 - 07:55

Kết thúc đợt 3 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2008:

Số giám thị vi phạm quy chế thi tăng

* Trường Cao đẳng Cần Thơ: Không có thí sinh vi phạm quy chế thi

Kết thúc đợt 3 kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2008, theo thống kê sơ bộ đã có 80 thí sinh và 10 cán bộ coi thi bị xử lý kỷ luật, trong đó có 71 thí sinh bị đình chỉ thi, 5 thí sinh bị khiển trách và 4 thí sinh bị cảnh cáo. So với năm 2007, số thí sinh vi phạm quy chế không tăng lên nhưng số giám thị lại tăng thêm 7 người so với năm trước. Tuy nhiên, đa phần cán bộ coi thi bị xử lý lỗi do giám thị đã ký trước vào giấy thi khi thí sinh điền chưa đủ thông tin.

Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký dự thi cao đẳng cao hơn năm ngoái khá nhiều do các thí sinh đã ý thức được việc lựa chọn trường phù hợp với năng lực của mình. Chiều 16-7, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bành Tiến Long, Trưởng Ban chỉ đạo thi nhận xét: năm nay, đề thi được đảm bảo an toàn, bí mật tuyệt đối. Trong cả 3 đợt thi không có môn nào bị lộ đề thi. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, vừa sức với thí sinh, phù hợp với thời gian làm bài và có khả năng phân loại thí sinh. Đây là năm đầu tiên các trường cao đẳng thi theo “3 chung”: chung ngày, chung đề và chung kết quả xét tuyển. Đa số các trường đều nắm rõ quy chế, tổ chức tập huấn kỹ cho giám thị nên công tác tổ chức thi đều được thực hiện tốt.

Nếu các thí sinh không trúng tuyển đợt 1 vào trường cao đẳng đã dự thi lần này, nhưng có kết quả thi từ mức điểm tối thiểu theo quy định (không có môn nào bị điểm 0) được quyền tham gia xét tuyển vào các trường cao đẳng khác còn chỉ tiêu. Đồng thời việc xét tuyển vào các trường Trung cấp chuyên nghiệp cũng được dựa trên kết quả thi đại học, cao đẳng của các thí sinh. Đặc biệt, những thí sinh trượt tốt nghiệp lần một, dự thi tốt nghiệp lần hai vào cuối tháng 8 vẫn có cơ hội đăng ký dự tuyển vào TCCN năm 2008.

* Kỳ thi tuyển sinh cao đẳng hệ chính quy năm 2008 của Trường Cao đẳng Cân Thơ kết thúc tốt đẹp vào sáng 16-7-2008. Trong buổi thi cuối cùng, có 469 thí sinh dự thi, vắng 230 thí sinh. Số lượng thí sinh dự thi chiếm 67% số thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi năm nay không có trường hợp thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Trường Cao đẳng Cần Thơ sẽ công bố kết quả vào cuối tháng 8-2008.

NGỌC ANH - B.NG

Chia sẻ bài viết