03/08/2009 - 08:51

VÒNG 23 GIẢI VĐQG PETRO VIETNAM GAS 2009

SHB Đà Nẵng đăng quang

Niềm vui của các cầu thủ SHB ĐN sau khi lên ngôi vô địch.
Ảnh: VietNamNet

(CT)- Tiếp Gạch Men Mikado Nam Định (GMM.NĐ) chiều 2-8 trên sân nhà Chi Lăng, đội SHB Đà Nẵng (SHB ĐN) chỉ cần hòa là vô địch trước 3 vòng đấu. Thế nhưng với quyết tâm hừng hực lần đầu tiên vô địch sau 17 năm, các cầu thủ sông Hàn đã làm tốt hơn thế rất nhiều. Nhập cuộc bằng lối đá áp đảo, SHB ĐN dẫn trước 1 - 0 ở phút 19 nhờ công của tiền đạo Merlo Carston. Sớm có bàn thắng càng khiến các cầu thủ Đà Nẵng chơi hưng phấn hơn. Phút 72, tiền vệ Molina tung cú sút phạt hiểm hóc sát vạch 16m 50, đưa SHB ĐN gia tăng cách biệt 2-0. Mặc dù đang rất cần điểm để trụ hạng, nhưng GMM.NĐ chỉ có thể ghi một bàn danh dự nhờ công của Danh Ngọc ở phút bù giờ cuối cùng. Thắng GMM.NĐ 2-1, SHB ĐN đã trở thành “tân vương” của Giải VĐQG Petro Viet Nam Gas 2009.

Hy vọng trụ hạng được thắp lên với Quân khu 4 khi họ thắng Xi măng Công Thanh Thanh Hóa (XM.CT.TH) với tỷ số 2-1 trong trận “chung kết ngược” ngay trên sân Thanh Hóa. Mặc dù XM.CT.TH đã dẫn trước 1-0 ở phút 13 nhờ công của Văn Tuấn, nhưng các cầu thủ áo lính đã vùng lên quyết liệt và ghi 2 bàn thắng sau các pha dứt điểm chính xác của Mose và Đình Luật. QK4 vẫn ở vị trí thứ 13, nhưng với 26 điểm, họ đã san bằng điểm số với đội xếp kế trên CLB TP HCM và gia tăng cách biệt 7 điểm so với đội chót bảng XM.CT.TH.

Kết quả các trận còn lại cùng ngày: Sông Lam Nghệ An – Cao su Đồng Tháp: 1-0; T&T Hà Nội – Becamex Bình Dương: 3-2; Hoàng Anh Gia Lai – Thể Công: 1-1; Khatoco Khánh Hòa – Xi măng Hải Phòng: 1-0.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết