19/12/2009 - 20:25

KỲ CHUYỂN NHƯỢNG CẦU THỦ MÙA ĐÔNG 2010

Sẽ không nổi đình nổi đám

Carvalho (trái) nhiều khả năng sẽ đầu quân cho Real Madrid. Ảnh: Reuters

Kỳ chuyển nhượng mùa đông - tháng 1- 2010, là cơ hội để các CLB bổ sung lực lượng nhằm tăng tốc ở nửa cuối mùa bóng. Hiện nay các “ông lớn” đang có xu hướng gia cố chỗ yếu hơn là đưa về những ngôi sao lớn.

Real Madrid là đội bóng gây sốc nhất trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ thế giới thời gian qua. Sau khi đưa về sân Bernabeu cầu thủ đắt giá nhất thế giới Ronaldo, “Kền kền trắng” tạo ra hàng tấn công hùng mạnh để cùng với Barcelona độc diễn ở tốp đầu Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Ban lãnh đạo Real Madrid đang nóng lòng tìm người thay thế trung vệ xuất sắc Pepe. “Lá chắn thép” người Bồ Đào Nha này sẽ phải rời sân cỏ khoảng 6 tháng do chấn thương. Real Madrid đang thương thảo với Chelsea để đổi tiền đạo Van Nistelrooy lấy trung vệ Ricardo Carvalho. Giải pháp tiết kiệm này khiến người hâm mộ Real Madrid không yên tâm bởi phong độ của Ricardo Carvalho đã xuống dốc, khó lấp đầy chỗ trống của Pepe - vốn là trụ cột của Real Madrid trong suốt 3 mùa giải qua. Hậu vệ kỳ cựu Roberto Carlos cũng có thể là một sự lựa chọn của Real Madrid. Anh từng 3 lần vô địch Champions League và đang muốn trở lại với “Kền kền trắng” dù còn hợp đồng với CLB Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tháng 1-2010, CLB Chelsea sẽ gặp phải những lỗ hổng lớn trong đội hình khi các trụ cột người châu Phi: Didier Drogba, Kalou, Michael Essien... trở về khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự Giải vô địch các quốc gia châu Phi. HLV Ancelotti từng tuyên bố Chelsea không cần bổ sung lực lượng, nhưng những trận hòa liên tiếp vừa qua có thể khiến Ban lãnh đạo Chelsea thay đổi ý định. Theo dư luận báo chí Anh, có thể ưu tiên chuyển nhượng của Chelsea là những hợp đồng ngắn hạn với các cầu thủ kỳ cựu, có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở Anh như: Nistelrooy, Henry... Chelsea còn muốn chiêu mộ thủ môn Robert Green của West Ham để dự phòng cho thủ môn chủ chốt Petr Cech.

Mục tiêu số một của Arsenal trong đợt chuyển nhượng này là một trung phong. Sau khi Van Persie chấn thương, HLV Arsene Wenger đã có những thử nghiệm với Vela, Arshavin..., nhưng chưa thành công. Điều này càng khiến Arsenal quyết tâm chiêu mộ tiền đạo Suarez - tay săn bàn trẻ người Uruguay của CLB Ajax Amsterdam. Arsenal sẽ phải cạnh tranh với một loạt CLB như Celtic, Everton, Wigan... - cũng rất muốn có Suarez. Nếu không thành công trong vụ chuyển nhượng Suarez, Arsenal sẽ chuyển hướng sang tiền đạo Dzeko của CLB Wolfsburg...

Sự trầm lắng của thị trường chuyển nhượng mùa đông là bởi hầu bao của các đội bóng lớn không còn “rủng rỉnh” như hồi đầu mùa giải. Nhưng điều quan trọng là nếu chiêu mộ những ngôi sao lớn, các đội bóng có nguy cơ xáo trộn đội hình, lối chơi mất ổn định ... Các ngôi sao lớn cũng không muốn thay đổi CLB vì sợ mất thời gian hòa nhập, ảnh hưởng đến phong độ - nguy cơ mất vị trí ở các đội tuyển quốc gia dự vòng chung kết World Cup 2010.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết