18/05/2016 - 21:14

Saul Niguez – “Nhân tố bí ẩn” mới của Atletico Madrid

Saul Niguez thi đấu ngày một thăng hoa. Ảnh: Daily Mail
 

Tiền vệ 21 tuổi Saul Niguez của Atletico Madrid đang tạo "cơn sốt" ở Tây Ban Nha sau pha đi bóng khéo léo qua bốn cầu thủ của Bayern Munich ở trận lượt đi bán kết Champions League. Pha bóng hoàn hảo của Saul Niguez đã đưa anh trở thành "báu vật" của Atletico Madrid, khiến CLB phải bảo vệ trước sự săn đuổi của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu như Barcelona, Chelsea hay Manchester City.

Với pha độc diễn ghi bàn vào lưới Hùm xám, tài năng người Tây Ban Nha này xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trong tổng cộng 11 trận ở giải đấu cấp CLB hàng đầu châu Âu, Saul Niguez đã có 3 pha lập công và 2 đường chuyền "dọn cỗ" cho đồng đội ghi bàn. Còn trong 29 trận ra sân ở giải vô địch quốc gia La Liga, anh cũng đã đóng góp 4 bàn thắng, 2 đường chuyền "dọn cỗ" và có 3 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Saul Niguez sinh ra trong một gia đình có truyền thống bóng đá ở vùng Elche. Anh sớm làm quen với trái bóng tròn nhờ sự hướng dẫn của người cha và gia nhập vào đội trẻ của CLB Real Madrid. Tuy nhiên sau đó, tài năng trẻ này chuyển sang CLB Atletico Madrid khi chưa được 14 tuổi. Anh tiếp tục tập luyện và bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong đội hình Atletico Madrid B ở giải hạng 3 từ mùa giải 2010-2011. Đến ngày 8-3-2012, Saul Niguez chính thức ra mắt đội một của Atletico Madrid trong một trận đấu ở UEFA Europa League khi chỉ mới hơn 17 tuổi. Đến ngày 21-4-2013, Saul Niguez mới có trận đấu đầu tiên ở La Liga, rồi ngụp lặn trên băng ghế dự bị và bị cho mượn sang CLB Rayo Vallecano trong mùa giải 2013–2014. Ngay khi trở lại, Saul Niguez đã nhanh chóng tìm được suất thi đấu thường xuyên hơn, rồi trở thành nhân tố chính ở hàng tiền vệ của Atletico Madrid từ đầu mùa giải này.

Sở hữu chiều cao 1,83m, Saul Niguez có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí: trung vệ, tiền vệ trung tâm và tiền vệ cánh. Anh cũng có nhiều pha đi bóng lắt léo, khả năng tạo đột biến cao, mạnh mẽ trong các pha không chiến, tranh cướp bóng quyết liệt và là mối đe dọa đáng sợ trong các pha sút phạt hàng rào.

Với những gì đã thể hiện, Saul Niguez xứng đáng là nguồn cảm hứng mới của đội chủ sân Vicente Calderon, đồng thời có nhiều triển vọng tỏa sáng trong hành trình của đội tuyển Tây Ban Nha tại vòng chung kết EURO 2016 sắp tới.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết