08/11/2011 - 08:52

Sau trận U-23 Việt Nam - U-23 Myanmar: 0-0

Bài học quý

Tiền đạo Văn Thắng (9) bị hàng thủ Myanmar phong tỏa chặt.

Nếu như ở trận khai mạc thắng ngược U-23 Philippines 3-1, HLV Goetz vẫn phàn nàn các học trò mắc bệnh dứt điểm kém thì ở trận thứ hai, ông khen... đối thủ phòng ngự quá hay.

U-23 Việt Nam lộ rất rõ bế tắc khi kiểm soát hoàn toàn thế trận mà không thể tạo ra nhiều cơ hội bắn phá khung thành U-23 Myanmar. Ngay cả lúc chơi hơn người từ phút 59, học trò Goetz vẫn lúng túng trong việc triển khai các miếng tấn công sáng tạo hơn, thay vì một đòn đánh biên rồi căng ngang tầm thấp vào giữa.

Cơ hội ở trận đấu với U-23 Myanmar của học trò Goetz đêm 5-11 đều không rõ ràng. Ngược lại, đối thủ vẫn với những con người nửa tháng trước đã từng thua U-23 Việt Nam đã lột xác với cái thế phòng ngự tử thủ với tư tưởng không thua. Thường xuyên trong vòng cấm U-23 Myanmar có đến 8 cái bóng áo đỏ chia nhau chốt chặn hết những đường tấn công của đối phương.

Ông thầy người Thụy Điển của U-23 Myanmar đã cười thỏa mãn trong phòng họp báo và bật mí mình đã nắm bắt rất rõ lối chơi của U-23 Việt Nam. Ở trận ấy, Hansson đã thiết lập một vành đai phòng ngự vững như bàn thạch, khác hẳn với hồi AFF Cup khi thử nghiệm đội hình, ông đã cho học trò chơi tấn công sòng phẳng với chủ sân Mỹ Đình và chấp nhận thua 0-5.

Sự nguy hiểm của U-23 Myanmar khi cam phận ở thế kèo dưới với hàng thủ chặt còn là những lần chớp thời cơ phản công rất sắc sảo. Một lần họ suýt qua mặt hàng thủ ở thế 2 đánh 2 và một lần xà ngang đã cứu thua cho U-23 Việt Nam sau một cú sút phạt thần sầu.

Thực chất việc thầy trò Goetz bị U-23 Myanmar thủ hòa không phải là thảm họa khi trước mắt U-23 Việt Nam vẫn còn ba trận đấu dễ hơn gặp U-23 Brunei, Đông Timor và Lào. Thế nhưng vấn đề của HLV Goetz vẫn là chấn chỉnh lại hàng công và gia cố hàng thủ để khỏi bị dính phải “cái chết bất ngờ” tức tưởi trong một tư thế kèo trên.

Một điểm không vui nữa của U-23 Việt Nam ở trận đấu này chính là thái độ của chân sút Hoàng Thiên khi ông Goetz đưa vào sân từ ghế dự bị. Cầu thủ này từng ghi 2 bàn vào lưới U-23 Myanmar ở VFF Cup và việc cho Hoàng Thiên đá sau làm anh tự ái rất trẻ con khi toàn đội đang rất cần sự đoàn kết. Hậu quả là HLV Goetz phải thay Hoàng Thiên ra ngoài chỉ sau gần 20 phút anh vào thay người ở phút 61.

Thầy Goetz lẫn trò U-23 Việt Nam sau một trận hòa đội dưới cơ U-23 Myanmar trong thế hơn người đã rút ra được nhiều bài học quý mà đến vòng đấu nốc ao sẽ không còn cơ hội sửa sai.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết