14/11/2017 - 15:29

Sạt lở ở Bến Tre cuốn trôi 4 căn nhà, đe dọa nhiều hộ dân 

Chiều tối ngày 13-11, tại cồn Phú Đa, ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre xảy ra vụ sạt lở khiến 4 căn nhà bị trôi sông, đe dọa gần chục hộ dân xung quanh đây.

Sạt lở khiến 4 căn nhà trôi sông.

Đến sáng ngày 14-11, trao đổi với báo chí, ông Phạm Anh Linh, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre cho biết: Hiện các lực lượng đã được huy động tập trung để khắc phục sự cố sạt lở, rất may vụ sạt lở không ảnh hưởng đến người.

Theo những người dân ở đây cho biết, chập choạng tối ngày 13-11, tại cồn Phú Đa, ấp Phú Bình, xã Vĩnh Bình, huyện Chợ Lách đã xảy ra vụ sạt lở với chiều dài 350 mét, ăn sâu vào đất liền khoảng 20 mét làm 4 căn nhà bị cuốn xuống sông, 7 căn nhà buộc phải di dời khẩn cấp, gây thiệt hại khoảng 25 ha hoa màu và ao nuôi cá của người dân ước tính khoảng 1,3 tỷ đồng.

Tuy nhiên sự cố đã được địa phương khắc phục nhanh chóng, không cho nước tràn vào bên trong, tuyến đê bao được bảo vệ an toàn. Hiện chính quyền địa phương đang nhanh chóng xây dựng con đê dài khoảng 400 mét sâu vào bên trong khoảng 15 mét và gia cố tuyến đê bên ngoài để chủ động phòng tránh các tình huống xấu có thể xảy ra.

Theo Báo Đại Đoàn Kết

Chia sẻ bài viết