19/03/2011 - 18:10

"Sao" toàn cầu
hướng về Nhật Bản

 

Tác phẩm điêu khắc cát của nghệ sĩ Ấn Độ Sudarsan Pattnaik. Ảnh: worldlatestnews.com

Trước thảm họa kép kinh hoàng tại Nhật Bản, “sao” khắp nơi trên thế giới đang cùng chung tay thắp lên niềm tin và hy vọng cho người dân xứ sở hoa anh đào. Hàng loạt những lời cầu nguyện lẫn những hành động cụ thể thực tế gửi tới thể hiện một tấm lòng yêu thương con người sâu sắc dù khác biệt màu da hay sắc tộc.

Lady Gaga là một trong những ngôi sao Hollywood tiên phong phát động phong trào gây quỹ ủng hộ người dân Nhật. Cô cùng các nhà thiết kế cho ra mắt chiếc vòng đeo tay với thông điệp: “Cầu nguyện cho nước Nhật” bằng tiếng Anh và Nhật. Trên trang Twitter, Lady Gaga đã khẩn thiết kêu gọi người hâm mộ bỏ ra 5 USD để mua chiếc vòng từ thiện này. Toàn bộ khoản tiền thu được sẽ chuyển đến những người đang phải gánh chịu hậu quả thảm họa khủng khiếp ở Nhật Bản.

Các nghệ sĩ nước láng giềng là Hàn Quốc cũng gửi những tình cảm, sự ủng hộ cho người dân Nhật Bản. Nam diễn viên hàng đầu châu Á Bae Yong Joon đã ủng hộ số tiền 1 tỉ won (gần 900.000 USD) cho quỹ cứu trợ nạn nhân trận động đất của chính quyền Nhật Bản. Trên website tiếng Nhật của anh, Bae Yong Joon, nam diễn viên 38 tuổi được mến mộ khắp Nhật Bản qua bộ phim tình cảm lãng mạn “Bản tình ca mùa đông”, đã rất thương tâm khi hay tin thảm họa. Anh nói rằng cách duy nhất anh có thể làm lúc này là dành một phần số tiền của mình giúp đỡ những người gặp nạn.

Nam tài tử Song Seung Hun đã trực tiếp ủng hộ 175.000 USD vào quỹ từ thiện của Lực lượng quân đội cứu tế. Nam diễn viên Jang Geun Suk cũng ủng hộ người dân Nhật 120.000 USD.

Hủy lịch quảng bá ở Nhật, trưởng nhóm nhạc SS501 - Kim Hyun Joong quyết định ủng hộ 100.000 USD cho các nạn nhân khắc phục hậu quả của thiên tai. Nam ca sĩ kiêm diễn viên này phát biểu: “Trái tim tôi nhói đau khi nghe tin tức về Nhật Bản. Tôi hy vọng mọi người có thể mạnh mẽ để vượt qua nỗi đau này”.

Nghệ sĩ điêu khắc trên cát nổi tiếng thế giới người Ấn Độ Sudarsan Pattnaik đã làm một tác phẩm điêu khắc trên bờ biển ở thị trấn Puri tưởng niệm hàng ngàn người đã thiệt mạng. Sử dụng 8 tấn cát và trong khoảng 4 tiếng, Pattnaik đã tạo hình ảnh những con sóng biển với một gương mặt nổi mang thông điệp: “Hãy cứu giúp các nạn nhân sóng thần”. Du khách nội địa, nước ngoài và người dân đến đấy đặt hoa quanh tác phẩm điêu khắc để tưởng nhớ các nạn nhân.

Trái tim của tất cả mọi người trên thế giới đều đang đập chung một nhịp, cùng hướng về xứ sở hoa anh đào để sẻ chia niềm đau thương với người dân Nhật Bản. Đó là nội dung của bài hát “Pray for Japan - We are all one” (tạm dịch “Nguyện cầu cho Nhật Bản - Tất cả chúng ta là một”) của tác giả Dominik Petzold viết sau thảm họa động đất sóng thần ngày 11-3-2011, đang được cộng đồng mạng truyền tải và chia sẻ.

Trang Twitter cập nhật liên tục từng giây những thông tin hướng dẫn cho mọi người cách thức và những địa chỉ nhận quyên góp. Trang mạng này cũng đưa ra nhiều cách quyên góp khác nhau giúp các nạn nhân tại Nhật.

DUYÊN KHÁNH
(Theo Celebrity Gossip, Allkpop, Nate)

Chia sẻ bài viết