20/04/2022 - 11:20

Sân chơi giúp nữ sinh tỏa sáng 

Hội thi Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ (Miss DNC) lần thứ VII - năm 2022 vừa kết thúc tốt đẹp, với ngôi vị Hoa khôi thuộc về nữ sinh Nguyễn Thị Thu Ngân. Khép lại 7 mùa tổ chức, Miss DNC đã trở thành sân chơi để nữ sinh tỏa sáng, rèn luyện những kỹ năng bổ ích để sinh viên tự tin bước vào đời.

Miss DNC 2022 - Nguyễn Thị Thu Ngân với phần thi trả lời ứng xử tự tin, ấn tượng.

Miss DNC 2022 - Nguyễn Thị Thu Ngân với phần thi trả lời ứng xử tự tin, ấn tượng.

Miss DNC lần thứ VII có 150 hồ sơ tham gia và có 30 thí sinh xuất sắc tranh tài ở đêm chung kết. Ngoài các phần thi thông thường như trang phục áo dài, trang phục thể thao, nhân trắc học… Miss DNC còn có phần thi kiểm tra kiến thức, tổ chức các hoạt động thiện nguyện xã hội, bảo vệ môi trường…

Không chỉ là một cuộc thi nhan sắc học đường, Miss DNC đã giúp các nữ sinh tự tin, năng động và rèn luyện cho các em lối sống có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Điển hình như tốp 5 thí sinh tham gia phần thi ứng xử trong đêm chung kết Miss DNC lần thứ VII, các em bộc lộ rõ khả năng giao tiếp trước công chúng, thuyết trình tự tin, mạch lạc và thuyết phục. Những vấn đề được xã hội quan tâm như dịch bệnh, ô nhiễm môi trường hay chuyện ứng xử cảm ơn, xin lỗi… do Ban Tổ chức đặt ra đã được các thí sinh giải quyết ấn tượng. Nhiều em còn thể hiện khả năng nói tiếng Anh lưu loát. Những điều này minh chứng cho việc ngoài kiến thức học đường, các nữ sinh còn có kiến thức xã hội rất tốt, sự quan tâm đến những biến chuyển của thế giới hằng ngày.

Qua 7 lần tổ chức, 7 hoa khôi của Trường Đại học Nam Cần Thơ đã có những trải nghiệm bổ ích. Chia sẻ trong đêm chung kết Miss DNC 2022, Hoa khôi Thạch Thu Thảo, Miss DNC 2021, nói rằng: Cuộc thi đã mang đến cho cô nhiều trải nghiệm, gia tăng kỹ năng sống và giúp cô càng có thêm động lực phấn đấu, cống hiến để đắp xây thời thanh xuân tươi đẹp. Còn với Miss DNC 2022 - Nguyễn Thị Thu Ngân, cô chia sẻ rằng bản thân sẽ cố gắng hết sức để xứng đáng với ngôi vị có được. Trước tiên, là sinh viên của trường, cô nỗ lực hoàn thành tốt việc học, sau đó học hỏi, trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân để ngày càng hoàn thiện hơn, sau này có thể giúp ích cho xã hội.

Để tạo sân chơi cho nữ sinh, từ tháng 3-2017, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã ra mắt CLB Nữ sinh duyên dáng DNC, với sự tham gia của hàng trăm nữ sinh. CLB được thành lập với mong muốn bồi dưỡng, phát huy tài năng của nữ sinh thông qua các hoạt động sinh hoạt từ trao đổi, rèn luyện kỹ năng biểu diễn đến thể hình, kiến thức… 5 năm qua, CLB đã “đãi cát tìm vàng” nhiều gương mặt nữ sinh duyên dáng. Nổi bật nhất là Nguyễn Huỳnh Kim Duyên, sau khi đăng quang Miss DNC 2015 đã tiếp tục rèn luyện, và đoạt giải Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, tốp 16 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2021 và sắp đại diện Việt Nam tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia vào cuối năm nay. Nữ sinh Lê Thị Tường Vy, Miss DNC 2020, cùng trong năm đó đăng quang Hoa khôi Sinh viên Việt Nam, Người đẹp Áo dài và tốp 10 Hoa hậu Việt Nam… Và còn nhiều nữ sinh từng đoạt giải cao tại Miss DNC đã lập nhiều thành tích ấn tượng tại các cuộc thi nhan sắc khu vực, toàn quốc, quốc tế.

Qua từng năm, Miss DNC đã ghi dấu thời thanh xuân đáng nhớ cho các nữ sinh.

Bài, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết