16/01/2020 - 08:41

Sắm áo dài diện Tết 

Tà áo dài được xem là trang phục hoàn hảo góp phần tôn vinh vẻ đẹp, vóc dáng, nét dịu dàng, đằm thắm của người phụ nữ Việt. Với sự cải tiến theo thời gian, áo dài vừa đáp ứng tiêu chí trang trọng, lịch sự lại bắt kịp xu hướng thời trang. Đó là lý do khiến áo dài những năm gần đây trở thành trào lưu trong các dịp lễ, Tết.

Thị trường áo dài Tết 2020 trên địa bàn TP Cần Thơ ghi nhận sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu lẫn màu sắc.

Theo phản ánh từ các chủ cửa hàng chuyên kinh doanh áo dài trên địa bàn TP Cần Thơ, thị trường áo dài Tết đã khởi động cách đây hơn 1 tháng. Thời điểm này, lượng khách hàng quan tâm, yêu thích và mua dòng sản phẩm áo dài tăng vọt so với năm ngoái và sẽ còn tiếp tục tăng trong những ngày tới. Chị Phan Thị Hồng Linh, Chủ Shop Khánh Linh, đường Mậu Thân, quận Ninh Kiều, cho biết: “Áo dài Tết năm nay tạo điểm nhấn về sự hội tụ nhiều màu sắc và họa tiết bắt mắt. Trong đó các màu sắc tươi tắn: vàng, đỏ, cam, hồng, xanh… đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Về họa tiết, khách hàng có rất nhiều lựa chọn tùy theo sở thích và gu thẩm mỹ của mình từ hoa cỏ (hoa cúc, mai, đào, cành trúc…), con vật (rồng, phượng, chim công, hạc, én, bướm,…) đến các họa tiết khác: in chữ, hình khối (gạch bông), chấm bi…”.

Áo dài Tết 2020 tại thị trường TP Cần Thơ hiện nay có sự góp mặt vô cùng đa dạng của các chất liệu vải may áo dài: lụa, tơ tằm, nhung, voan, gấm, tơ, satin, ren, lưới… kết hợp với việc thêu, vẽ, đính đá, kết cườm. Nếu có nhu cầu diện áo dài chơi Tết, bạn hãy chú ý lựa chọn chất liệu vải phù hợp để vừa tôn dáng, vừa tạo được sự thoải mái, năng động. Đơn cử, vải lụa là loại vải mềm mại, mịn và có độ đàn hồi tốt. Chất liệu này rất dễ lên dáng áo nên khi sẽ tạo nét thanh lịch, quý phái lại nhẹ nhàng, thướt tha. Áo dài may từ vải gấm tạo phong cách hoài cổ, sang trọng trong khi chất liệu ren giữ phom dáng tốt, tôn chiều cao và vóc dáng cho người mặc...

Chính vì sự đa dạng, phong phú nói trên, thị trường áo dài Tết năm nay, dòng áo dài truyền thống và cách tân đều thể hiện ưu thế riêng để thu hút tình cảm, sự lựa chọn của khách hàng. Trong đó, xu hướng áo dài truyền thống Tết 2020 vẫn là phom chít eo tôn dáng kết hợp với hoa văn gạch men, chấm bi; trang trí bằng những đường nét thủ công hoặc thêu hoa hoặc những chiếc áo dài trơn một màu. So với áo dài truyền thống, dòng sản phẩm áo dài cách tân có lượng tiêu thụ có phần vượt trội hơn hẳn. Nếu áo dài truyền thống thể hiện sự trang trọng, mẫu mực thì chiếc áo dài cách tân lại đại diện cho sự trẻ trung, năng động, thoải mái. Đáp ứng yêu cầu thị trường, các nhà thiết kế phải liên tục sáng tạo, cập nhật xu thế mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng.

Chị Lê Thị Tố Uyên, đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Áo dài cách tân đáp ứng được tiêu chí của nhiều chị em khi chọn lựa trang phục trong dịp lễ, Tết cổ truyền đó là vừa giữ được nét đẹp truyền thống lại có những đường nét biến tấu hiện đại phù hợp với thời đại. Trước đây, nhiều người ngại diện áo dài du xuân vì rườm rà, vướng víu. Nhưng bây giờ, các kiểu áo dài cách tân phối hợp quần ống đứng, chân váy xòe hay tay áo thiết kế lỡ đã tạo sự thoải mái hoàn toàn cho người mặc. Hiện nay, áo dài không chỉ dành riêng cho chị em phụ nữ mà còn có rất nhiều thiết kế mới lạ, độc đáo, phù hợp với nhóm gia đình, các bé nhỏ tuổi”. Tùy theo chất liệu và thương hiệu, áo dài Tết được bán tại TP Cần Thơ có mức giá phổ biến từ 400.000-500.000 đồng/bộ (đối với áo dài truyền thống), 300.000-550.000 đồng/bộ (áo dài cách tân) và 200.000-350.000 đồng/bộ (áo dài cho trẻ em).

Theo giới kinh doanh, mặc dù được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, song nhìn chung vải áo dài rất mỏng manh và cần được nâng niu. Do đó, khi giặt chủ nhân nên giặt bằng tay, sử dụng bột giặt có độ tẩy nhẹ, không chà xát, vò mạnh và nếu có điều kiện có thể giặt khô để giữ áo dài được bền màu. Áo dài sau khi giặt xong nên phơi ở nơi thoáng mát, dưới bóng râm, không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Việc ủi áo dài nên thực hiện ở mặt trái khi áo dài còn ẩm hoặc sử dụng bàn ủi hơi nước. Sau mỗi lần mặc xong, chủ nhân nên tranh thủ giặt ngay hoặc treo áo dài lên giữ được dáng áo bền đẹp...

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết