12/08/2013 - 14:50

Running man và “tuyệt chiêu” của Arsenal

Hơn nửa tháng qua, làng báo trong nước luôn sục sôi với hình ảnh chàng sinh viên 20 tuổi Vũ Xuân Tiến choàng lá cờ Việt Nam trên người vẫy chào hàng chục ngàn cổ động viên trên sân Emirates. Hàng triệu người có dịp biết đến biệt danh Running man mà các pháo thủ thành Luân Đôn ấn tượng đặt cho người chạy bộ 5km đuổi theo xe chở cầu thủ Arsenal ở Hà Nội chỉ để nhìn mặt các thần tượng.

Running man Vũ Xuân Tiến với những giây phút hạnh phúc cùng Arsenal. 

Arsenal đã xuất sắc quảng bá hình ảnh của mình thông qua chuyến du đấu tại Việt Nam và biết cách hâm nóng sự kiện qua hình ảnh của Running man. Đấy là một chiêu marketing vô cùng hoàn hảo từ một sự kiện cứ ngỡ bình thường. Nếu HLV Arsene Wenger không cho dừng xe, mời Tiến lên ngồi và không mời sang Anh thì chàng sinh viên này cũng chỉ là một cổ động viên cuồng nhiệt như hàng triệu cổ động viên khác của Arsenal trên toàn thế giới… Đội bóng của ông suốt 8 năm qua chưa từng đoạt bất cứ danh hiệu nào, nhưng là CLB hiếm hoi làm ăn có lãi từ những phi vụ nhỏ nhất. Chuyến đi chơi 3 ngày ở Luân Đôn của Running man cũng được giới báo chí khai thác đến từng chi tiết, từ sự hồn nhiên của Tiến khi viết tên cầu thủ lên hộp bánh đậu xanh cho đến bị… ù tai khi đi tàu điện ngầm…

Không ai nghi ngờ tình cảm của HLV Wenger và một số học trò với Tiến. Nó như một bài học quý giá về cách ứng xử rất đời thường cho các đội bóng lớn khi gặp gỡ cổ động viên ở các nền bóng đá yếu hơn.

Hy vọng niềm cảm hứng của Running man là động lực cho chàng sinh viên Vũ Xuân Tiến trên con đường học vấn, sự nghiệp tương lai của mình chứ không phải là ảo ảnh của ánh hào quang!

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết