09/01/2010 - 09:25

VÒNG 21 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH, NGÀY 9-1

Quyết tâm của Birmingham

Birmingham có lối chơi đoàn kết, kỷ luật. Ảnh: AP 

Birmingham là đội bóng “khiêm tốn” nhưng lại đang là “khắc tinh” của nhiều “đại gia”. Cuối tuần này, gặp đương kim vô địch Manchester United (M.U), với quyết tâm của họ, “quỷ đỏ” có thể phải ôm hận...

Birmingham tạm xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng Giải ngoại hạng Anh - được xem là thành công vượt bậc so với thực lực của họ. Kết quả đó không phải là may mắn mà phản ánh đúng phong độ của Birmingham: họ đang có chuỗi 11 trận bất bại. Bản lĩnh của họ bộc lộ khi đối đầu với các “ông lớn”. Họ đã cầm hòa Manchester City, Chelsea lẫn Liverpool... Birmingham có hàng phòng ngự mạnh thứ 2 Giải ngoại hạng Anh năm nay: mới thủng lưới 18 bàn, chỉ xếp sau Chelsea (thủng lưới 16 bàn). Trong thành tích đó phải kể đến thủ môn Joe Hart mượn về từ CLB Manchester City. Anh hiện là thủ môn số một của đội tuyển Anh. Các hậu vệ Ridgewell, Johnson... thi đấu chắc chắn, bọc lót hiệu quả. Hàng tiền vệ có những cầu thủ chất lượng như: Barry Ferguson, Bowyer, McFaden... Cặp tiền đạo Chucho Benitez và Jerome khai hỏa đều đặn. Dù không có ngôi sao, nhưng đội hình của Birmingham là một khối vững chắc. Tất cả điều đó khiến Birmingham có thể sẽ “gây sốc”.

M.U dường như chưa thể “nuốt trôi trái đắng” khi thua 0 - 1 trước đội bóng hạng 3 Leeds United và bị loại khỏi Cúp FA. Áp lực ở Giải ngoại hạng Anh, bắt đầu gia tăng với thầy trò HLV Alex Ferguson dù họ đứng thứ 2, nhưng chỉ hơn Arsenal đứng sau 2 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trận lượt đi, dù đá trên sân nhà Old Trafford, tuy nhiên M.U phải rất chật vật mới thắng Birmingham 1 - 0. “Quỷ đỏ” thời gian qua khá thất thường. Hàng phòng ngự “sứt mẻ” là tử huyệt của M.U bởi nhiều trụ cột chấn thương. Tuyến tiền vệ dường như đã bị bào mòn sức lực sau những trận đấu dày đặc. Các “lão tướng” Ryan Giggs, Paul Scholes... đuối dần. Hàng tiền đạo của M.U hiện phụ thuộc quá nhiều vào mũi nhọn Wayne Rooney trong khi các tiền đạo Berbatov, Michael Owen... khi mờ khi tỏ. Mỗi khi Wayne Rooney bị áp lực tâm lý hay bị “khóa” thì sức công phá của M.U sụt giảm hẳn. Phải chơi trên sân khách trước một đội phòng ngự chắc chắn như Birmingham, M.U không dễ dàng.

Dự đoán: hòa.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết