05/12/2009 - 20:48

U23 Việt Nam - U23 Malaysia, 15 giờ ngày 6-12

Quyết chiến

U23 Việt Nam chạm trán U23 Malaysia sẽ là một trận cầu quyết liệt bởi đội nào thắng gần như cầm chắc vé vào bán kết. Từ trước đến nay, những cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này đều hấp dẫn với nhiều bàn thắng và phần thắng thường thuộc về Việt Nam.

 Tiền vệ Mai Tiến Thành (trái) sẽ là mũi công phá đáng chú ý khi gặp người Mã.  Ảnh: Baobongda.com.vn

Việc HLV Calisto “cất” 7 trụ cột và chỉ tung ra đội hình dự bị trong trận gặp U23 Đông Timor cho thấy U23 Việt Nam không chạy đua về bàn thắng với Malaysia mà xác định “sống mái” với đối thủ này để mở đường vào bán kết. HLV Calisto tuyên bố: “Tôi đã xác định từ đầu U23 Việt Nam phải thắng Thái Lan hoặc Malaysia. Nay, dù đã có 1 điểm với người Thái và 3 điểm trước Đông Timor, nhưng khó khăn vẫn ở phía trước. U23 Việt Nam phải thắng U23 Malaysia!”. Người hâm mộ Việt Nam tin tưởng khi vào sân với đội hình mạnh nhất, các chàng trai trẻ Việt Nam sẽ thể hiện tinh thần thi đấu quật cường, lối chơi hừng hực khí thế như trong trận đối đầu với đương kim vô địch Thái Lan.

U23 Việt Nam được xem là “khắc tinh” của Malaysia bởi lối đá kỹ thuật, khéo léo. Từ khi SEA Games giới hạn tuổi ở môn bóng đá nam là U23, Việt Nam đã thắng 4 trận và chỉ thua 1 trận trong 5 lần gặp U23 Malaysia. Lần này, thầy “Tô” có trong tay những mũi nhọn lợi hại như: Mai Tiến Thành, Thành Lương, Thanh Hưng... Mai Tiến Thành vừa lập cú hat - trick vào lưới Đông Timor. Cầu thủ này có những pha băng lên từ hai cánh, dứt điểm bất ngờ, quyết đoán. Sự trở lại của “con át chủ bài” - tiền vệ Trọng Hoàng càng tăng thêm hy vọng. Trọng Hoàng đã bình phục, được HLV Calisto “làm nóng” khi tung vào sân ở giữa hiệp hai trận đấu với Đông Timor. Với lối đá sung mãn, không ngại va chạm, Trọng Hoàng được kỳ vọng sẽ giúp U23 Việt Nam khống chế tuyến giữa và góp thêm một mũi nhọn săn bàn đáng gờm. Các tiền vệ Công Minh, Thái Dương cũng đã bình phục chấn thương. Ở hàng phòng ngự, có thể yên tâm về khả năng bắt bóng bổng của thủ môn Tấn Trường; cặp trung vệ Long Giang - Xuân Hợp bổ trợ, bọc lót tốt; ở hai cánh, Hoàng Quãng và Đình Đồng đá khá “tròn vai”.

Tuy nhiên, điều khiến Ban Huấn luyện U23 Việt Nam phải cân nhắc là vị trí tiền đạo cắm. Thanh Bình với kinh nghiệm đá 3 kỳ SEA Games, từng được đánh giá là sự lựa chọn số 1. Thế nhưng, ở trận gặp U23 Thái Lan, Thanh Bình thể hiện vai trò của mình một cách mờ nhạt. Tuy nhiên, Bình vốn “có duyên” ghi bàn vào lưới Malaysia và lối đá “tì đè” của anh có thể uy hiếp hàng thủ có thể lực dồi dào của đối phương. Trong khi đó, dù nhỏ con, nhưng tiền đạo Đình Tùng lại chơi khéo léo, năng động và đặc biệt tinh thần “thép” của cầu thủ này thể hiện rõ khi sút phạt đền thành công trong trận gặp U23 Thái Lan. Với tài quyền biến, “phù thủy” Calisto sẽ có phương án thích hợp.

Thực lực của U23 Malaysia vẫn còn là ẩn số bởi “cơn mưa” 11 bàn thắng của họ vào lưới Đông Timor chưa nói lên nhiều điều. Tuy nhiên, bước đầu có thể xác định, U23 Malaysia rất mạnh về thể lực, chơi tấn công biên, trung lộ khá nhuyễn. Họ chưa mất nhiều sức trong trận đầu tiên thắng Đông Timor 11-0 và được nghỉ nhiều hơn U23 Việt Nam 1 ngày. Nổi bật trong đội hình của Malaysia là tiền vệ Saarani - đột phá tốc độ cao bên cánh phải và thực hiện những đường tạt bóng chính xác cho đồng đội dứt điểm. Saarani là cầu thủ đầu tiên lập được hat - trick ở SEA Games 25. Malaysia còn có những cầu thủ tấn công đáng chú ý như: Zaquan, Tahala Norsh, Razak...

Nếu tiếp tục lối chơi “rực lửa”, tập trung, không chủ quan, nhiều người tin rằng cửa thắng vẫn rộng hơn với U23 Việt Nam. Dự đoán: U23 Việt Nam thắng.

LAM HẬU GIANG

Chia sẻ bài viết