18/09/2018 - 10:07

Quỹ Từ thiện Kim Oanh- Lan tỏa tình yêu thương 

Trong khuôn khổ Liên hoan Truyền hình Toàn quân lần thứ XII đang diễn ra tại Cần Thơ, có nhiều hoạt động đồng hành đền ơn đáp nghĩa, vì an sinh xã hội ở một số địa phương vùng ĐBSCL. Các hoạt động thiện nguyện này được vận động từ các nhà tài trợ, mạnh thường quân đến với sự kiện Liên hoan Truyền hình Toàn quân, trong đó có Quỹ Từ thiện Kim Oanh thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh (Kim Oanh Group)– một tập đoàn kinh doanh bất động sản có trụ sở tại Bình Dương, là nhà tài trợ kim cương của Liên hoan.

Nhân sự kiện này, bà Đặng Thị Kim Oanh – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Kim Oanh – có những chia sẻ hết sức xúc động về sự ra đời của Quỹ Từ thiện Kim Oanh. Bà cho biết: “Trong một chuyến đi trao học bổng cho học sinh nghèo vùng cao khoảng 10 năm trước, tôi cảm thấy cay cay khóe mắt khi nhìn một học sinh ăn hết 3 gói mì rồi nói với tôi rằng đây là bữa ăn ngon nhất của em. Từ đó, tôi tâm niệm rằng mình phải làm gì để đưa tình yêu thương lan tỏa đến cho những người nghèo, những số phận thiếu may mắn trong xã hội, làm cho cuộc sống xung quanh ngày càng tốt đẹp hơn. Và Quỹ Từ thiện Kim Oanh ra đời với mong muốn trở thành một nhịp cầu kết nối với những mảnh đời còn gặp nhiều bất hạnh”.

Tại khu vực ĐBSCL, Quỹ Từ thiện Kim Oanh đã trao 50 căn nhà tình nghĩa cho các địa phương Bến Tre, Đồng Tháp và Tiền Giang, với tổng trị giá hơn 3 tỉ đồng. Ở sự kiện Liên hoan Truyền hình Toàn quân lần này, Ban Tổ chức cũng bàn giao nhiều căn nhà tình nghĩa tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, mỗi căn trị giá 70 triệu đồng. Một số gia đình chính sách ở tỉnh Sóc Trăng và  TP Cần Thơ cũng sẽ được trao tặng tiền để khởi công xây dựng nhà tình nghĩa. Ban Tổ chức Liên hoan còn phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, tặng sổ tiết kiệm gia đình chính sách, tặng học bổng cho học sinh nghèo… ở các địa phương: Tiền Giang, Cần Thơ…

Bà Kim Oanh trải lòng: “Với mục tiêu trở thành điểm tựa cho người nghèo, Công ty Cổ phần TMDV và XD Địa ốc Kim Oanh - Quỹ từ thiện Kim Oanh đã tổ chức rất nhiều chương trình thiện nguyện trên cả nước. Hoạt động tài trợ cho Liên hoan Truyền hình Toàn quân tại Cần thơ lần này là một trong những hoạt động xã hội nhằm giúp đến gần hơn với bộ đội, chiến sĩ, những người làm báo trong toàn quân. Trong tương lai họ sẽ là những người giúp chúng tôi đến gần hơn với những những mảnh đời khốn khó, với những câu chuyện kém may mắn ở vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, hải đảo trên mảnh đất miền Tây này”.

Chia sẻ bài viết