Vùng 3 Hải quân phối hợp, làm tốt công tác tuyên truyền biển đảo năm 2023, ký kế hoạch phối hợp năm 2024

(CT) - Ngày 27-3, tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng trị, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023

  • Quảng Trị: Ứng cứu kịp thời 3 ngư dân trên 2 ghe bị chìm trên biển 

    Quảng Trị: Ứng cứu kịp thời 3 ngư dân trên 2 ghe bị chìm trên biển

    Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt (Biên phòng tỉnh Quảng Trị) cho biết, 3 ngư dân trên 2 ghe bị sóng đánh chìm trên biển đã được ứng cứu kịp thời đưa vào bờ an toàn, sức khỏe ổn định.

  • Cứu hộ kịp thời một ngư dân bị tai biến trên biển 

    Cứu hộ kịp thời một ngư dân bị tai biến trên biển

    Sau khi tiếp cận được tàu cá có người bị nạn, Tổ quân y tiến hành sơ cứu và theo dõi tình trạng bệnh nhân, huyết áp ổn định, bệnh nhân bị liệt nửa người bên phải, miệng khó nói, ý thức vẫn tỉnh táo...

  • Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho ngư dân vùng biển Tây Nam 

    Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho ngư dân vùng biển Tây Nam

    Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 dự báo tình hình thế giới, khu vực trong năm 2023 có những diễn biến nhanh chóng, khó lường. Trong nước sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tình hình thiên tai, bão lũ, hạn hán, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh diễn biến phức tạp...

  • Mảng xanh giữa biển khơi 

    Mảng xanh giữa biển khơi

    Giữa biển trời bao la, ở độ cao hàng chục mét so với mực nước biển, cùng với thời tiết khắc nghiệt tưởng chừng không thể trồng rau trên nhà giàn. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, các cán bộ, chiến sĩ của Vùng 2 Hải quân đã tạo ra những mảng xanh trên “pháo đài thép” từ những chậu rau mơn mởn.

  • Vang vọng lời thề danh dự 

    Vang vọng lời thề danh dự

    Giữa trùng khơi, những người lính nhà giàn nghiêm trang đứng dưới cờ Tổ quốc đọc 10 lời thề danh dự. Họ sẵn sàng hy sinh, quyết tâm giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc

  • Hành trình vòng quanh thế giới cùng lá cờ Tổ quốc 

    Hành trình vòng quanh thế giới cùng lá cờ Tổ quốc

    Trong chuyến đi Trường Sa giữa năm vừa qua, tôi rất chú ý đến một thanh niên trẻ, da rám nắng, dáng người hơi đậm nhưng thể hiện một nét tự tin, lãng tử. Đó là Trần Đặng Đăng Khoa, anh không chỉ được biết đến là một phượt thủ đi qua gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ bằng chiếc xe máy cà tàng mà còn là người mang lá cờ Tổ quốc đi vòng quanh thế giới.

  • "Xanh hóa" và ước mong gần với đất liền của huyện đảo Trường Sa 

    "Xanh hóa" và ước mong gần với đất liền của huyện đảo Trường Sa

    Tết trồng cây là hoạt động quen thuộc ở đất liền mỗi dịp Tết đến Xuân về còn ở huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), trồng cây, tăng gia rau xanh lại là một trong những nhiệm vụ chính trị của quân và dân huyện đảo. Nhiệm vụ trọng tâm này được cán bộ, chiến sỹ và người dân trên các đảo triển khai hàng ngày.

  • Tàu Kiểm ngư rẽ sóng ra khơi lên đường trực Tết trên biển 

    Tàu Kiểm ngư rẽ sóng ra khơi lên đường trực Tết trên biển

    Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, để đảm bảo cho hải trình trực Tết trên biển chu toàn, cán bộ, thuyền viên trên những con tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 đã chuẩn bị chu đáo nhu yếu phẩm, lên đường làm nhiệm vụ.

  • Mùa xuân nơi “mắt thần” gác biển 

    Mùa xuân nơi “mắt thần” gác biển

    Một mùa xuân mới đang về trên biển trời Đông Bắc, có lẽ cảm nhận rõ nhất điều ấy là các chiến sĩ ra đa đóng quân nơi các điểm cao nhất trên các hòn đảo của vùng biển này.

  • Bà con kiều bào tặng quà huyện đảo Trường Sa nhân dịp Tết Quý Mão 

    Bà con kiều bào tặng quà huyện đảo Trường Sa nhân dịp Tết Quý Mão

    Nhân dịp Tết Quý Mão, tại thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài – Bộ Ngoại giao vừa phối hợp với Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tổ chức chương trình thăm và tặng quà của Ban Liên lạc Người Việt tại châu Âu "Vì biển, đảo Việt Nam" cho các đảo tại Trường Sa và cán bộ, con em chiến sĩ Lữ Đoàn 146 (Đoàn Trường Sa).

  • Vùng 5 Hải quân tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2023 

    Vùng 5 Hải quân tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2023

    Sáng 8/1, tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ năm 2023.

  • Quy hoạch vùng bờ: Công cụ giúp Việt Nam phát triển kinh tế biển xanh 

    Quy hoạch vùng bờ: Công cụ giúp Việt Nam phát triển kinh tế biển xanh

    Theo các chuyên gia, việc quản lý bền vững các khu vực biển và ven biển là công cụ quan trọng giúp Việt Nam trong phát triển kinh tế biển xanh, thúc đẩy phát triển các ngành mới giúp tăng thu nhập và tạo công ăn việc làm.