Mang hơi ấm của đất liền đến với quân và dân huyện đảo Trường Sa

Đoàn công tác số 8 do Đại tá Trần Đức Cảnh, Phó Tham mưu trưởng Hải quân làm trưởng đoàn đã kết thúc chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, người dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK 1/2, từ ngày 16 - 22/4/2024.

  • Vững vàng giữa biển Đông 

    Vững vàng giữa biển Đông

    Ở độ đôi mươi, những chiến sĩ trẻ ngụ TP HCM đã xung phong đến Trường Sa, cùng đồng đội kết nên sức mạnh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Họ còn là những đại diện đẹp đẽ của tinh thần "Cả nước vì Trường Sa - Trường Sa vì Tổ quốc"

  • Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo, quê hương năm 2023 

    Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo, quê hương năm 2023

    Sáng 7/5, tại cảng Cam Ranh, Tỉnh đoàn Khánh Hòa phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ tiễn đoàn “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” lên đường thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK 1 năm 2023.

  • Kiều bào từ 22 quốc gia trên thế giới về với Trường Sa và Nhà giàn DK1 

    Kiều bào từ 22 quốc gia trên thế giới về với Trường Sa và Nhà giàn DK1

    Chiều 23/4, tại Khánh Hòa, 47 kiều bào đến từ 22 quốc gia trên thế giới cùng gần 200 đại biểu đã kết thúc chương trình Đoàn kiều bào thăm quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2023. Chương trình có chủ đề “Tổ quốc niềm tin và khát vọng - Lần thứ 10, kiều bào về Trường Sa”.

  • Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa cấp cứu ngư dân bị tai nạn lao động trên biển 

    Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa cấp cứu ngư dân bị tai nạn lao động trên biển

    Tối 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết, vào lúc 17 giờ chiều ngày 18/4, Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và cấp cứu ngư dân Đỗ Văn Hải, 43 tuổi, quê ở huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, bị tai nạn lao động trên biển.

  • Xã đảo Thổ Châu đẩy mạnh khai thác đánh bắt hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá 

    Xã đảo Thổ Châu đẩy mạnh khai thác đánh bắt hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá

    Chặng đường 30 năm trải qua nhiều thế hệ nối tiếp, nhưng đều chung một khát vọng, mục tiêu, đó là xây dựng xã Thổ Châu ngày càng phát triển, mang lại hạnh phúc cho nhân dân.

  • "Biên giới mềm" ở Mũi Đại Lãnh 

    "Biên giới mềm" ở Mũi Đại Lãnh

    Đấu tranh bảo vệ chủ quyền, biên giới, lãnh thổ quốc gia là một công cuộc lâu dài. Trong công cuộc đó, giữ vững "biên giới mềm" từ văn hóa, từ suy nghĩ của mọi người Việt là điều chúng ta phải chú trọng

  • Quan điểm của Việt Nam về việc giải quyết các bất đồng trong vấn đề Biển Đông 

    Quan điểm của Việt Nam về việc giải quyết các bất đồng trong vấn đề Biển Đông

    (ĐCSVN) - Việt Nam luôn sẵn sàng cùng các quốc gia liên quan đàm phán, giải quyết các vấn đề biên giới, lãnh thổ do lịch sử để lại, đóng góp tích cực cho quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước, cũng như hoà bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

  • Chung tay bảo vệ môi trường biển 

    Chung tay bảo vệ môi trường biển

    (ĐCSVN) - Cùng với công tác bảo vệ chủ quyền an ninh vùng biển, đảm bảo trật tự an toàn xã hội địa bàn phụ trách, thời gian qua, cán bộ Đồn Biên phòng Quỳnh Phương, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An còn tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân và chung tay với người dân địa phương tổ chức các hoạt động bảo vệ, giữ gìn môi trường biển.

  • Khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo 

    Khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo

    Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 48/NQ-CP ngày 3-4-2023 phê duyệt Chiến lược khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050

  • Thi tuyển phương án kiến trúc, cảnh quan Bảo tàng Trường Sa 

    Thi tuyển phương án kiến trúc, cảnh quan Bảo tàng Trường Sa

    Chiều 29/3, tại thành phố Nha Trang, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Xây dựng phối hợp với Hội Kiến trúc sư tỉnh Khánh Hòa tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tuyển phương án kiến trúc, cảnh quan công trình Bảo tàng Trường Sa.

  • Lan tỏa tình yêu biển, đảo đến với đồng bào Tây Nguyên 

    Lan tỏa tình yêu biển, đảo đến với đồng bào Tây Nguyên

    “Người dân Chư Prông-vùng đất với ngọn núi Chư Hơ Prông xa tít giờ đã biết nhiều về hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Nhất là rất nhiều người biết về lời dạy của Bác Hồ “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”… Đó là chia sẻ của Già làng Rơ Chăm Ayah, ở huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

  • Góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo 

    Góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo

    (ĐCSVN) - Với tình yêu đối với biển, đảo và tinh thần trách nhiệm, những năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân đã luôn tích cực, chủ động; tạo nhiều đột phá trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.