Điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi bám biển

Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương (Bộ Quốc phòng) và đồng bào ở đất liền luôn quan tâm và dành tình cảm đặc biệt đối với quân và dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

  • Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho huyện đảo 

    Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao cho huyện đảo

    Ngày 20/7, Dự án xây dựng mới Trung tâm Quân - Dân y huyện Côn Đảo chính thức khởi công, hướng đến việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân tại địa phương.

  • Tháng 7 về, Côn Đảo trọn nghĩa tri ân 

    Tháng 7 về, Côn Đảo trọn nghĩa tri ân

    Với nguồn lực từ Trung ương và tỉnh, sự nỗ lực của Chính quyền và người dân địa phương, Côn Đảo vươn mình phát triển mạnh mẽ từng ngày. Nhưng vùng đất linh thiêng của Tổ quốc đã và sẽ luôn như thế. Xinh đẹp và thanh bình, từng gốc cây, ngọn cỏ ghi dấu một thời kỳ bi tráng của cha anh.

  • Đối thoại Biển lần thứ 11:“Hoạt động phức hợp: Thúc đẩy hay cản trở trật tự trên biển” 

    Đối thoại Biển lần thứ 11:“Hoạt động phức hợp: Thúc đẩy hay cản trở trật tự trên biển”

    Ngày 11/7, Đối thoại Biển lần thứ 11 với chủ đề “Hoạt động phức hợp: Thúc đẩy hay cản trở trật tự trên biển” do Học viện Ngoại giao, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam và Quỹ Konrad Adenauer Stiftung tại Việt Nam (KAS) đồng tổ chức đã diễn ra tại Hải Phòng.

  • Tấm bản đồ thiêng liêng 

    Tấm bản đồ thiêng liêng

    Kỷ vật quý giá và thiêng liêng của tôi chính là tấm bản đồ "hải trình thăm các đảo" mà tôi đặt chân đến. Nó cho tôi niềm tự hào về Trường Sa thân yêu

  • Biểu tượng Trường Sa trên khắp 3 miền 

    Biểu tượng Trường Sa trên khắp 3 miền

    Ba miền đất nước nơi đâu cũng có những mô hình cột mốc Trường Sa thiêng liêng, thể hiện tình cảm tha thiết mà người dân dành cho biển đảo.

  • Quy hoạch không gian biển chú trọng đến phát triển bền vững 

    Quy hoạch không gian biển chú trọng đến phát triển bền vững

    Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đang tập trung nguồn lực gấp rút cập nhật để hoàn thiện hồ sơ Quy hoạch không gian biển trên cơ sở tiếp thu các ý kiến đóng góp của các bộ, ban, ngành cùng với 28 tỉnh, thành phố có biển.

  • Chung tay bảo vệ môi trường, biển và đại dương 

    Chung tay bảo vệ môi trường, biển và đại dương

    Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh kêu gọi cộng đồng cùng hành động thiết thực để giải quyết vấn đề ô nhiễm chất thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ biển và đại dương; khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên biển và hải đảo.

  • Bài cuối: Khát khao cống hiến cho quê hương 

    Bài cuối: Khát khao cống hiến cho quê hương

    Trong 10 hải trình đưa kiều bào ở xa Tổ quốc về với biển đảo quê hương, không ít người Việt trẻ đã trở về và được đặt chân lên Trường Sa.

  • Bài 2: Xóa tan những hoài nghi 

    Bài 2: Xóa tan những hoài nghi

    Mười hải trình với 530 kiều bào từ khắp nơi trên thế giới được ra thăm Trường Sa là nỗ lực lớn của nhiều cá nhân và tập thể. Bởi trong số những kiều bào ra thăm Trường Sa, không ít người trước vốn còn mang nặng tư tưởng cực đoan, nghi kỵ.

  • Bài 1: Hải trình thứ 10 trên tàu 571 

    Bài 1: Hải trình thứ 10 trên tàu 571

    Với 530 kiều bào trong 10 hải trình may mắn được đặt chân lên Trường Sa, ngắm biển trời Tổ quốc, những chuyến thăm cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa như một giấc mơ có thật.

  • Hát giữa khơi xa 

    Hát giữa khơi xa

    Hải trình đến với Trường Sa và Nhà giàn DK1 năm 2023 của các giảng viên, học viên Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật (ĐHVHNT) Quân đội đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp. Những dư vị ngọt ngào trong tiếng hát, điệu múa và ánh mắt, nụ cười của quân dân nơi đây góp phần tiếp thêm động lực để họ an tâm, vững vàng xây dựng, bảo vệ biển, đảo quê hương.

  • Tuyên truyền phát triển văn hóa đọc, giới thiệu sách về chủ quyền biển đảo 

    Tuyên truyền phát triển văn hóa đọc, giới thiệu sách về chủ quyền biển đảo

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành kế hoạch tổ chức Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách về chủ quyền biển đảo Việt Nam. Sự kiện do Vụ Thư viện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức trong tháng 8/2023, tại thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.