Vùng 3 Hải quân phối hợp, làm tốt công tác tuyên truyền biển đảo năm 2023, ký kế hoạch phối hợp năm 2024

(CT) - Ngày 27-3, tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng trị, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023

  • Nhà giàn DK1/7 cấp cứu ngư dân bị tai nạn trên biển 

    Nhà giàn DK1/7 cấp cứu ngư dân bị tai nạn trên biển

    Vào lúc 5 giờ 45 phút ngày 9/10, tàu cá QNg 95139 TS do ông Hồ Văn Châu, sinh năm 1987, quê ở Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi làm thuyền trưởng hành nghề câu tại vùng biển thềm lục địa phía Nam của Việt Nam đã tiếp cận nhà giàn DK1/7 đề nghị hỗ trợ cấp cứu ngư dân bị nạn.

  • Nêu cao ý thức bảo vệ chủ quyền 

    Nêu cao ý thức bảo vệ chủ quyền

    Câu chuyện của cơ thủ Trần Quyết Chiến cho thấy chủ quyền Tổ quốc là thiêng liêng, là bất khả xâm phạm, luôn thường trực trong mỗi trái tim người Việt Nam yêu nước

  • Phát triển Côn Đảo thành khu du lịch sinh thái biển đảo đẳng cấp quốc tế 

    Phát triển Côn Đảo thành khu du lịch sinh thái biển đảo đẳng cấp quốc tế

    UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào đề án phát triển Côn Đảo đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

  • Đi qua Tri Tôn 

    Đi qua Tri Tôn

    Mỗi khi con tàu đi qua đảo Tri Tôn để ra quần đảo Hoàng Sa, ý thức chủ quyền luôn trỗi dậy trong trái tim của ngư dân

  • Kỷ vật của người chỉ huy giải phóng đảo Sơn Ca 

    Kỷ vật của người chỉ huy giải phóng đảo Sơn Ca

    “Đến bây giờ, mỗi lần nhớ về một thời chiến tranh, nhớ lại ngày đảo Sơn Ca được giải phóng, tôi lại nhớ những đồng đội cũ của mình. Đã có rất nhiều đồng đội của tôi không trở về… Những kỷ vật này còn in dấu tay của các đồng chí ấy....”, Chuẩn Đô đốc, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đỗ Viết Cường, nguyên Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân tâm sự với chúng tôi trong ngày trao tặng kỷ vật cho Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

  • Bạc Liêu: Kịp thời cứu vớt 10 ngư dân bị chìm tàu trên biển 

    Bạc Liêu: Kịp thời cứu vớt 10 ngư dân bị chìm tàu trên biển

    (CTO) - Ngày 26-9, ông Lai Thanh Ẩn, Chánh Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu, cho biết tàu BV75307TS của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã vớt được 10 ngư dân của tàu cá BL93279TS bị chìm trên biển.

  • Tình nguyện mang chữ ra đảo xa 

    Tình nguyện mang chữ ra đảo xa

    Khát khao học tập của các em khiến chúng tôi có thêm động lực và lý do để sẵn sàng tình nguyện ra đảo xa dạy học thường xuyên hơn.

  • Lan tỏa tình yêu biển đảo đến với học sinh trên quê hương Sóc Trăng 

    Lan tỏa tình yêu biển đảo đến với học sinh trên quê hương Sóc Trăng

    Ngày 23/9, 100 học sinh có thành tích tốt nhất của các trường Trung học Cơ sở trên địa bàn huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng đã tham gia vòng chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”. Đây là các gương mặt đã xuất sắc vượt qua 7.122 thí sinh trong toàn huyện để tham gia vòng chung kết.

  • Dấu mốc lịch sử trong nỗ lực của cộng đồng quốc tế về bảo vệ môi trường biển 

    Dấu mốc lịch sử trong nỗ lực của cộng đồng quốc tế về bảo vệ môi trường biển

    (ĐCSVN) - Đây là Hiệp định thứ ba được đàm phán và ký kết trong khuôn khổ Công ước Luật biển năm 1982, tái khẳng định vai trò, tầm quan trọng của Công ước với tư cách là khuôn khổ pháp lý cho mọi hoạt động trên biển và đại dương.

  • Khơi dậy tình yêu biển, đảo trong thế hệ trẻ 

    Khơi dậy tình yêu biển, đảo trong thế hệ trẻ

    Ngày 17/9, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức Cuộc thi "Em yêu biển đảo quê hương", với sự tham gia của đông đảo học sinh đến từ 5 Trường Trung học Cơ sở tại thành phố gồm: Vĩnh Trại, Hoàng Văn Thụ, Tam Thanh, Chi Lăng, Hoàng Đồng.

  • Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới 

    Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới

    (TTXVN) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Vào hồi 17 giờ 39 phút giờ địa phương (tức 21 giờ 39 phút ngày 16-9-2023 giờ Việt Nam), tại Thủ đô Riyadh nước Cộng hòa Ả-rập Xê-út, Kỳ họp lần thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới UNESCO đã gõ búa thông qua hồ sơ đề cử, công nhận quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà

  • Kiện toàn Hội đồng thẩm định Quy hoạch không gian biển quốc gia 

    Kiện toàn Hội đồng thẩm định Quy hoạch không gian biển quốc gia

    Ngày 11/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định 1037/QĐ-TTg kiện toàn Hội đồng thẩm định Quy hoạch không gian biển quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Hội đồng).