25/08/2021 - 16:19

Prodima gợi ý những lợi ích tuyệt vời mà Internal Link mang lại cho SEO của bạn 

Hy vọng những chia sẻ của Prodima trên đây sẽ giúp bạn hiểu được những lợi ích tuyệt vời mà Internal Link mang lại cho SEO cũng như hiệu quả kinh doanh.

Internal Link (Liên kết nội bộ) là một siêu liên kết từ trang web này trỏ đến một trang khác trên cùng một site. Trong bài viết này, Prodima - dịch vụ SEO hàng đầu tại TPHCM sẽ giúp bạn hiểu được giá trị to lớn mà Internal Link mang lại cho doanh nghiệp mình ngay sau đây:

1. Giúp Googlebot nhanh chóng tìm thấy và hiểu rõ các trang của bạn

Để một trang xuất hiện trên kết quả tìm kiếm SERPs => nó phải được Googlebot tìm thấy và hiểu.

Các công cụ tìm kiếm nói chung, đặc biệt là Google sẽ sử dụng các trình thu thập thông tin để tìm các trang trên website và index chúng để có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Vì vậy, khi một bot tìm kiếm đến trang web của bạn, chúng sẽ thu thập thông tin tất cả thông tin trên trang, bao gồm cả các liên kết và đi theo các liên kết đến các trang khác của bạn.

Cách bạn liên kết các trang trên website như thế nào cũng ảnh hưởng rất lớn đến khả năng Googlebot thu thập dữ liệu và lập chỉ mục xếp hạng.

=> Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc xây dựng Internal Link chính xác - các chuyên gia Digital Marketing của Prodima sẽ giúp bạn ngay lập tức!

2. Điều hướng người dùng trên trang web của bạn

Nếu trang web của bạn dễ dàng điều hướng sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Điều này mang lại nhiều lợi ích cho quá trình làm SEO của bạn. Và luôn ghi nhớ: Website được tạo ra để phục vụ con người chứ không phải công cụ tìm kiếm!

Có cấu trúc liên kết rõ ràng và không phức tạp có thể mang lại cho mọi người nhiều cơ hội tìm hiểu trang web của bạn nhiều hơn => khả năng họ rời khỏi trang web để đến với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Mọi người dành nhiều thời gian trên trang web của bạn là một tín hiệu tích cực cho rằng: Bạn đã cung cấp những giá trị khác biệt mà họ đang tìm kiếm => dẫn đến việc cải thiện thứ hạng.

Nếu bạn liên kết đến một trang có chuyển đổi cao và người dùng nhấp vào liên kết đó => khả năng nhận được một khách hàng mới là rất cao.

3. Tăng siêu liên kết Link Juice

Mỗi trang trên website của bạn đều có giá trị riêng. Khi liên kết từ trang này sang trang khác, đồng nghĩa bạn sẽ chuyển một chút giá trị đó sang trang tiếp theo và giá trị này được gọi là Link Juice.

Google cũng đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của Link Juice - một yếu tố xếp hạng trạng mà các SEOer phải xem xét kỹ lưỡng.

Hy vọng những chia sẻ của Prodima trên đây sẽ giúp bạn hiểu được những lợi ích tuyệt vời mà Internal Link mang lại cho SEO cũng như hiệu quả kinh doanh. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ Digital Marketing tại TP. Hồ Chí Minh, liên hệ ngay với Prodima - chúng tôi có thể mang đến cho bạn những chiến lược xuất sắc để giúp bạn bứt phá lượng truy cập và tăng doanh thu một cách bền vững.

Chia sẻ bài viết